Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Văn Tùng: 'Đối thủ vẫn có sự dè chừng với Faker'

Ở tuổi 25, Lee "Faker" Sang-hyeok vẫn là ngôi sao hàng đầu và nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn, cũng như người hâm mộ ở Chung kết Thế giới (CKTG) 2021.

Faker là game thủ thành công nhất lịch sử CKTG với 3 chức vô địch sau 5 lần tham dự. Sau 2 năm vắng bóng, Faker trở lại giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) danh giá nhất hành tinh để tìm kiếm chức vô địch tiếp theo.

Chia sẻ với Zing, BLV Lê Văn Tùng nhận định về vị thế của Faker và meta tại CKTG 2021.

Faker anh 1

Faker được kỳ vọng sẽ giúp T1 giành chức vô địch thế giới thứ 4 trong lịch sử.

Vị thế của Faker

- Xin chào Văn Tùng, đối thủ của T1 ở bảng B như thế nào?

- T1 rơi vào bảng đấu có những đối thủ rất vừa sức. Trong lần gặp lại này, Edward Gaming (EDG) là tập thể mạnh mẽ nhất từng đến CKTG. Vị thế của họ khác xưa rất nhiều, nên T1 sẽ gặp khó khăn trong lần đối đầu này.

- Tùng đánh giá cuộc hội ngộ giữa Faker với đồng đội cũ Scout ra sao?

- Scout có phong độ rất tốt trong năm 2021. Sự ổn định của Scout là yếu tố quan trọng giúp EDG gặt hái thành công tại LPL (Giải LMHT Trung Quốc). Cùng Doinb, Scout là một trong 2 game thủ nổi bật của LPL. Ngoài kinh nghiệm thi đấu, họ vẫn duy trì được kỹ năng cao khi đã lớn tuổi. Tôi khá trông chờ cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ căng thẳng giữa Faker và Scout.

- Faker của CKTG 2021 khác như thế nào so với các giải trước?

- Tôi nhận định vai trò của Faker quan trọng và nặng nề hơn rất nhiều trong lần này. Anh ta là thủ lĩnh dìu dắt lứa trẻ của T1.

Dù vậy, các đối thủ vẫn có những sự dè chừng nhất định với lối chơi mang thiên hướng tấn công mạnh mẽ của Faker. Nếu để anh ấy có lợi thế và dẫn dắt lối chơi như mong muốn, thì đối thủ sẽ gặp khó khăn rất nhiều.

Khác biệt so với các đường giữa còn lại, Faker là độc nhất vô nhị trong thế giới LMHT. Anh ấy là game thủ vô địch nhiều nhất và tượng đài bất diệt của tựa game này.

- Faker với tính cách của mình có phải là một thủ lĩnh tốt?

- Nếu được nghe T1 giao tiếp trong thi đấu, các bạn sẽ thấy Faker dẫn dắt lối chơi tốt như thế nào.

- Cơ hội vô địch của Faker với T1?

- T1 cùng các đội hạt giống của LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) và LPL tại CKTG đều có cơ hội vô địch. Tuy nhiên, tôi nhận thấy T1 cần tiến bộ hơn và thể hiện phong độ thật tốt cho mục tiêu vô địch. Các đối thủ tại giải lần này đều rất mạnh. Nếu T1 làm tốt những điều tôi vừa nói, Faker vẫn có cơ sở để vô địch.

Faker anh 2

T1 rơi vào bảng B được đánh giá tương đối dễ chơi.

Đa dạng meta

- Việc DWG KIA và FunPlus Phoenix (FPX) nằm cùng bảng A có khiến các đội khác chơi toan tính hơn cho giai đoạn play-off?

- Tôi nghĩ các đội vẫn thi đấu hết khả năng để có thành tích tốt nhất. DWG KIA và FPX mạnh ngang nhau. Tôi thấy gặp đội nào cũng vậy.

- Bảng tử thần nào sẽ xuất hiện ở CKTG?

- Nếu không có bất ngờ ở giai đoạn play-in (vòng loại cuối), thì Hanwha Life Esports và LNG Esports sẽ vào vòng bảng. Khi đó cục diện của bảng C và D sẽ cực kỳ khó đoán. Đây có thể là 2 bảng tử thần.

- CKTG 2021 vẫn là cuộc chơi của Hàn Quốc và Trung Quốc?

- Tôi nghĩ MAD Lions của châu Âu và PSG Talon, nhà vô địch Thái Bình Dương, là 2 đội đủ sức gây bất ngờ. Họ có màn trình diễn rất tốt tại MSI 2021 trước đại diện của LCK và LPL.

- Với meta mới ở CKTG, đội nào là ứng viên nặng ký cho chức vô địch?

- FPX, EDG và DWG KIA là 3 đội sáng cửa vô địch nhất. CKTG thi đấu bản cập nhật 11.19. Meta này sẽ mở rộng bể tướng của game thủ và các đội rất nhiều. Bản cập nhật mới tăng sức mạnh cho nhiều vị tướng, trong khi số lượng bị giảm chỉ số ít hơn. Tôi cho rằng đây là động thái chơi đẹp của nhà phát hành Riot Games. Các đội sẽ hưởng lợi nếu thích ứng tốt. Meta này không dành riêng hay làm khó cho bất cứ đội nào.

Meta của CKTG sẽ rất đa dạng. Số lượng tướng phù hợp với meta được mở rộng. Điều đó làm tăng sự biến hóa về chiến thuật và xuất hiện nhiều đội hình có khả năng khắc chế nhau. Mỗi đội sẽ lựa chọn lối chơi phù hợp với meta mới. Tất cả game thủ thi đấu tại CKTG đều có cơ hội thể hiện.

Meta là thuật ngữ dùng để nói đến lối chơi, chiến thuật thông dụng ở một thời điểm hay phiên bản khác nhau.

Faker và khả năng phản xạ giúp anh được gọi là 'Quỷ Vương Bất Tử' Lee "Faker" Sang-hyeok của T1 nổi tiếng với khả năng phản xạ, xử lý điềm tĩnh và sở hữu hàng nghìn highlights trong sự nghiệp. Tất cả đến từ việc chăm chỉ tập luyện.

T1 dễ thở, DWG KIA và FPX cùng bảng ở Chung kết Thế giới 2021

Tại sự kiện bốc thăm bảng đấu Chung kết Thế giới (CKTG) 2021 vào tối 22/9, game thủ Faker cùng đồng đội ở T1 gặp đối thủ nhiều duyên nợ Edward Gaming (EDG) và 100 Thieves ở bảng B.

Cơ sở hiện đại của đội eSports được định giá 185 triệu USD

Được Forbes định giá 185 triệu USD, Gen.G là tổ chức eSports (thể thao điện tử) có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất thế giới.

Huỳnh Khoa

Ảnh: ESPN, VETV

Bạn có thể quan tâm