Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Hoàng Thông: ‘U22 Việt Nam có sức nén cần thiết để chờ thăng hoa’

Trận bán kết bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia mang đến cảm xúc kinh điển của trận cầu hấp dẫn: Đá rát, căng thẳng, thế bám đuổi, thẻ đỏ, vỡ òa niềm vui rồi tiếc nuối.

Niềm vui xen lẫn tiếc nuối là cảm xúc chung của BLV Hoàng Thông và anh Đức Thắng (quận 12, TP.HCM) trong bữa tiệc xem bóng đá “Theo chân đội nhà”, được tổ chức bởi Zing News.

2 người yêu bóng đá ngồi bên chiếc màn hình TV Samsung cùng một chút đồ nhắm đã trải qua hơn 90 phút thi đấu cùng đội tuyển với hàng loạt cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm không thể quên.

“Không có tình huống nào đáng tranh cãi”

U22 Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực với cái duyên làm bàn của Văn Tùng, nỗ lực kết hợp ở cánh phải giữa Ngọc Thắng, Văn Đô, Văn Trường để kiến tạo bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho đội tuyển vào phút 78. Những nỗ lực ấy đã giúp người hâm mộ mơ về cái kết đẹp khi chúng ta được theo dõi U22 Việt Nam chơi ở trận chung kết.

U22 Viet Nam anh 1

Bình luận viên Hoàng Thông và độc giả Đức Thắng cùng xem trận bán kết U22 Việt Nam - U22 Indonesia.

Thế nhưng, một thế trận nhiều lợi thế, sự hưng phấn của tinh thần chưa tạo nên chiến thắng cuối cùng. Những bất cập trong hàng phòng ngự, pha thả trôi của Huỳnh Công Đến ngay trước khu vực cầu môn khiến bóng từ chân Taufany tiến thẳng đến góc lưới trái của thủ môn Quan Văn Chuẩn mà không có bất kỳ nỗ lực cứu bóng nào ở phút bù giờ hiệp 2. Điểm yếu chí mạng ở hàng phòng ngự đã biến đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành cựu vương tại SEA Games 32.

Thế trận, các tình huống phạm lỗi, lợi thế lẫn bàn thua đáng tiếc của đội nhà vào phút bù giờ đều diễn ra rõ ràng và không có gì đáng tranh cãi. “Trận đấu có tiếc nuối nhưng lại rất rõ ràng, về những gì U22 Việt Nam làm được và chưa làm được, hiểu rằng phía trước còn nhiều việc phải làm để có một đội tuyển thật sự mạnh mẽ cùng giấc mơ vàng”, anh Đức Thắng chia sẻ cảm xúc sau trận đấu.

Trong khi đó, “Thành công nào cũng cần vấp ngã. Chắc chắn chúng ta sẽ cần thêm thời gian để cải thiện những sơ hở trong chiến thuật phòng ngự, bổ sung thêm bài tấn công mới mẻ, phát huy sức mạnh ở cánh phải”, BLV Hoàng Thông chia sẻ tại bữa tiệc xem bóng đá.

Cả BLV và người hâm mộ đội tuyển đã có buổi tiệc xem chung đầy cảm xúc tại Zing News. Thông qua màn hình 65 inch sắc nét, sử dụng công nghệ hiển thị hình ảnh và âm thanh của TV cao cấp hàng đầu hiện nay, từng diễn biến trên sân được hiển thị rõ nét, chi tiết.

“Xem ở nhà, tôi thậm chí còn thấy dễ nắm bắt và theo dõi các tình huống, cách xử lý và diễn biến tâm lý của ban huấn luyện lẫn cầu thủ của cả hai đội hơn là xem trực tiếp trên sân. Bằng cách quan sát cận cảnh, đa góc độ trên chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung, tôi thấy trận đấu cực kỳ mãn nhãn. Mọi tình huống đều hiện ra rất rõ ràng, sống động và chân thực”, anh Hoàng Thông cho biết.

U22 Viet Nam anh 4

Bữa tiệc xem chung kết nối những trái tim yêu bóng đá.

Bằng trái tim cảm xúc, chúng ta chắc chắn mong U22 Việt Nam chiến thắng. Nhưng thật lòng, người hâm mộ và am tường bóng đá hiểu rằng lứa cầu thủ trẻ cần thời gian để trưởng thành, để một triết lý mới mẻ trở thành chiến thuật hiệu quả. Và tất nhiên, những người yêu bóng đá Việt không chỉ theo chân đội nhà để chờ những bàn thắng tưng bừng mà còn dõi theo những đôi chân trẻ, sau những sức nén cần thiết sẽ là thăng hoa.

Khi đam mê gặp gỡ sự am tường

Là độc giả may mắn, được lựa chọn từ chương trình dự đoán kết quả lượt trận vòng bảng của môn bóng đá nam, anh Đức Thắng không giấu được sự hào hứng khi được xem trận bán kết của U22 Việt Nam cùng một người am hiểu bóng đá và có thời gian quan sát quá trình trưởng thành của đội tuyển Việt Nam như BLV Hoàng Thông.

“Đây là lần đầu tiên tôi xem trận đấu bóng đá trên TV có chất lượng hình ảnh 8K, trong không gian ấm cúng và được bàn luận trực tiếp cùng bình luận viên. Quả là trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng”, anh Thắng cho biết.

“Tôi đã thật sự xúc động khi thấy cờ Tổ quốc căng to đầy kiêu hãnh trên khán đài và lặng người khi đội bạn ghi bàn. Tôi từng nhiều lần xem bóng đá trên màn hình từ máy chiếu ở quán cà phê, hay xem cùng gia đình trên TV, nhưng hình ảnh không thật sự rõ nét, đôi khi bị mất chi tiết do đường bóng quá nhanh. Khi được xem trên màn hình 8K sắc nét và âm thanh sống động thế này, cảm xúc trở nên chân thật hơn, những vui buồn cũng mãnh liệt hơn”, anh Thắng chia sẻ thêm.

U22 Viet Nam anh 5

TV Neo QLED 8K đóng vai trò dẫn dắt cảm xúc người xem nhờ công nghệ màn hình tiên tiến.

Đồng quan điểm với người hâm mộ, BLV Hoàng Thông cũng chia sẻ sự ấn tượng với hình ảnh chuẩn 8K từ Neo QLED 8K của Samsung: “Tôi thực sự ấn tượng với khả năng nâng cấp hình ảnh lên chuẩn 8K của chiếc TV này. Không chỉ vậy, công nghệ đèn nền Quantum Matrix Pro sử dụng MiniLED lượng tử còn giúp hình ảnh có chiều sâu hơn, khiến 2 anh em thực sự chìm đắm trong cảm xúc bóng đá, cảm giác chân thực và sống động như ngồi trên sân”.

Với công nghệ Neural Quantum cùng 64 mạng thần kinh mô phỏng tích hợp AI, TV Samsung Neo QLED 8K giúp nâng chuẩn nguồn phát từ Full HD hay 4K lên 8K, khiến hình ảnh sắc nét hơn. Nhờ đó, tín hiệu hình ảnh từ một ứng dụng truyền hình cũng được nâng cấp đáng kể, khiến hình ảnh không bệt màu hay bóng mờ.

U22 Viet Nam anh 6

Độ tương phản có được nhờ công nghệ đèn nền Quantum Matrix Pro sử dụng MiniLED lượng tử tạo chiều sâu cho hình ảnh hiển thị trên TV Neo QLED 8K.

Hơn thế, công nghệ MiniLED giúp thể hiện chính xác màu sắc với độ tương phản được gia tăng, khiến người xem thể thao tại nhà cảm nhận được sức nóng trên sân với đường nét cảm xúc trên mặt cầu thủ, nét căng thẳng của ban huấn luyện, cảm xúc vỡ oà khi có bàn thắng và những giọt nước mắt của đội thua cuộc.

Khi những tâm hồn yêu bóng đá được kết nối, những cuộc thảo luận cứ thế diễn ra giữa 2 người từng xa lạ. Với những “chất xúc tác” dẫn dắt cảm xúc như TV Neo QLED 8K, bóng đá trở nên càng gần gũi, cuốn hút và để lại những cảm xúc khó quên.

Samsung đồng hành Zing News sản xuất tuyến nội dung Theo chân đội nhà dịp SEA Games 32, tạo cơ hội kết nối fan hâm mộ thể thao với các bình luận viên.

Với khả năng hiển thị 8K cùng công nghệ Quantum Dot, TV Neo QLED 8K giúp người yêu bóng đá sống trọn từng phút giây cùng đội nhà. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Lâm Viên - Tú Khanh

Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm