Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bloomberg: VinaCapital cân nhắc IPO tại Singapore vào năm tới

Vinacapital đang cùng nhiều ứng viên tìm cách trở thành công ty đầu tiên niêm yết tại Singapore bằng hình thức SPAC.

Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết VinaCapital - một tập đoàn quản lý tài sản tại Việt Nam - đang trong quá trình thành lập một công ty séc trắng để niêm yết tại thị trường chứng khoán Singapore vào năm tới.

Tập đoàn này đang làm việc với một nhà tư vấn về khả năng chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) để có thể huy động 250 triệu đôla Singapore (183 triệu USD). Đơn vị đã thảo luận với cơ quan quản lý về đợt chào bán tiềm năng này.

VinaCapital là một trong các doanh nghiệp đang tìm cách trở thành công ty đầu tiên niêm yết tại Singapore thông qua SPAC (công ty séc trắng - công ty mua lại với mục đích đặc biệt). Các đơn vị khác như Novo Tellus, Capital Partners, Tikehau Capital và Vertex Holdings cũng đang chuẩn bị nộp bản cáo bạch vào tuần tới, Bloomberg đưa tin hôm thứ năm.

Bên cạnh đó, Quadria Capital - quỹ đầu tư tư nhân trong vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại Singapore - cũng đang tìm kiếm một công ty séc trắng tiềm năng. Ngoài ra, Turmeric Capital đang cân nhắc việc tung ra một SPAC.

Bloomberg nói rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra và không chắc chắn rằng VinaCapital sẽ tiến hành niêm yết. Đại diện VinaCapital từ chối bình luận, trong khi Quadria Capital cũng chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Singapore mới chỉ tổ chức 8 đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong năm nay và thu về tổng cộng 1 tỷ USD. Thương vụ lớn nhất của năm 2021 tại đảo quốc sư tử thuộc về Digital Core REIT Management Pte khi thu về 600 triệu USD.

VinaCapital được thành lập vào năm 2003 và đang quản lý khối tài sản khoảng 3,7 tỷ USD cùng 170 nhân viên. Tập đoàn này có một quỹ đóng VOF đang được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán London, ngoài ra còn có một số quỹ mở khác trong và ngoài nước.

Các quỹ mở thuộc VinaCapital lãi đậm

Nhóm 5 quỹ mở của VinaCapital đang quản lý khối tài sản hơn 2.850 tỷ đồng và có mức sinh lời vượt trội trên thị trường.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm