Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bloomberg đưa tin về căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton đầu tiên tại Hà Nội

Theo bản tin của Bloomberg, tập đoàn Marriott International sẽ ra mắt dự án BĐS hàng hiệu tiếp theo mang thương hiệu Ritz-Carlton ở Hà Nội.

Mô hình BĐS hàng hiệu ra đời từ những năm 20 của thế kỷ trước, sau khi khách sạn Sherry-Netherland ở Manhattan được tạo ra từ hợp tác giữa một nhà phát triển và thương hiệu khách sạn nổi tiếng.

Sau gần 100 năm, mô hình này mở rộng từ Mỹ ra nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới, trong đó có châu Á. Số lượng dự án BĐS hàng hiệu ở khu vực này tăng mạnh trong vài năm qua, chiếm lượng lớn nguồn cung căn hộ hàng hiệu toàn cầu. Bloomberg dẫn số liệu từ C9 Hotelworks - tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn phát triển khách sạn, BĐS hàng hiệu ở châu Á - cho thấy, nơi đây có khoảng 79 dự án đang trong giai đoạn hình thành, dự kiến cung cấp cho thị trường 16.130 căn hộ đến năm 2025.

Tiềm năng BĐS hàng hiệu tại Việt Nam

Thái Lan và Việt Nam đang là 2 thị trường có tiềm năng hàng đầu ở châu lục. Hãng tin Bloomberg đánh giá Việt Nam là điểm nóng phát triển BĐS hàng hiệu.

Masterise anh 1

Phối cảnh dự án căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton Hà Nội.

Trang tin này trong một bài viết khác đã phân tích, việc sở hữu căn hộ hàng hiệu được xem là “tuyên ngôn” khẳng định sự giàu có và đẳng cấp của gia chủ. Đây là một trong những lý do thu hút khách hàng mua BĐS hàng hiệu, bên cạnh mục đích để ở và đầu tư.

Theo Knight Frank, số người sở hữu tài sản ròng trên 1 triệu USD và trên 30 triệu USD tại Việt Nam tăng tương ứng 26% và 108% trong 5 năm qua. Sự tăng trưởng này xuất phát từ tốc độ phát triển ấn tượng của nền kinh tế Việt Nam. Năm 2019, Bloomberg cũng từng chia sẻ thông tin Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, với mức tăng bình quân trên 6% trong 20 năm liên tiếp. Điều này cũng tạo ra tiềm năng cho thị trường BĐS cao cấp tại đây, theo Bloomberg.

Đồng quan điểm, tờ South China Morning Post cũng cho rằng lĩnh vực BĐS Việt Nam ngày càng được các nhà đầu tư quốc tế ưu ái. Lý do chính đến từ tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, ngoài ra bởi một số nhà điều hành khách sạn lớn như Marriott International dần thâm nhập vào phân khúc BĐS hàng hiệu tại quốc gia này.

Dự án nổi danh thành hình

Đầu năm, Marriott International công bố dự án BĐS hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam - Grand Marina Saigon tại quận 1, TP.HCM, gắn liền với 2 thương hiệu Marriott và JW Marriott. Theo thông tin mới từ Bloomberg, tập đoàn khách sạn này sẽ sớm ra mắt dự án BĐS hàng hiệu tiếp theo mang thương hiệu Ritz-Carlton ở Hà Nội.

Masterise anh 2

Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton Hanoi xuất hiện giữa các dự án BĐS hàng hiệu của Marriott International.

Đây là thương hiệu có hơn 100 năm lịch sử, được sáng lập bởi Cesar Ritz - “ông hoàng” ngành khách sạn - chuyên phục vụ các hoàng đế. Ngày nay, thương hiệu này được thế giới công nhận là tiêu chuẩn vàng của ngành nghỉ dưỡng, với dịch vụ cao cấp đã trở thành huyền thoại. Trước khi dự án BĐS hàng hiệu của Ritz-Carlton ra đời, hình ảnh những danh nhân thế giới sống trong thời gian dài tại khách sạn Ritz Paris và London đã trở thành biểu tượng của sống sang trên toàn cầu.

Dự án căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton Hanoi nằm trên “khu đất vàng” trung tâm quận Hoàn Kiếm, dọc theo đường Hàng Bài và gần hồ Hoàn Kiếm - một trong những địa danh được yêu thích nhất thành phố. Với số lượng giới hạn 104 căn hộ, đây hứa hẹn là dinh thự cao cấp và độc đáo tại Hà Nội dành cho số ít các khách hàng tinh tế.

“Chúng tôi rất vui vì có thể mở rộng danh mục ngày càng lớn mạnh của Ritz-Carlton đến Việt Nam, cụ thể là Hà Nội và khai thác nhu cầu không gian sống cao cấp của tầng lớp thương lưu tại đây”, ông Gautam Bhandari - Phó chủ tịch vùng, phát triển khu vực APEC, Marriott International - chia sẻ.

“Với dự án The Ritz-Carlton Residences Hanoi, Marriott sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn cho Masterise Homes về thiết kế và xây dựng. Các căn hộ hàng hiệu được đảm bảo chất lượng tương xứng với tiêu chuẩn thương hiệu, có tính cạnh tranh cao trên thị trường và đem đến giá trị dài hạn cho khách hàng. Khi mở cửa hoạt động, dự án sẽ cung cấp dịch vụ quản lý của Ritz-Carlton”, ông Gautam Bhandari nói thêm.

Masterise anh 3

Ông Gautam Bhandari, Phó chủ tịch vùng, phát triển khu vực APEC, Marriott International.

Dự kiến, khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton tại Hà Nội mở cửa vào cuối năm 2023 và là dự án BĐS hàng hiệu thứ 5 của thương hiệu này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sau các dự án tại Singapore, Kuala Lumpur, Colombo và Bangkok.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm