Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog Juan Mata: Nỗ lực trước thềm năm mới

Tiền vệ Juan Mata vừa đăng tải blog nói về những trận cầu sắp tới của Quỷ đỏ trước thềm năm mới cũng như công nghệ hỗ trợ trọng tài vừa được FIFA sử dụng.

Vậy là một ngày chủ nhật giá lạnh và bình yên ở Manchester lại kết thúc. Không khí Giáng sinh đã tràn về từng nẻo đường trong thành phố như bao nơi khác trên trái đất này. 

Chiến thắng trước WBA, trận thắng thứ tư liên tiếp, đã giúp cả đội tự tin hơn rất nhiều trước khi bước vào hai tuần cuối cùng của năm. Giống như điều tôi từng khẳng định khi mùa giải mới bắt đầu: Manchester United là một tập thể tuyệt vời và chúng tôi có đủ khả năng để cạnh tranh chức vô địch. Hãy cứ chờ đợi màn trình diễn của chúng tôi trong năm 2017 xem.

Còn hơn hai trận đấu trước ngày cuối cùng của năm nay. Thật tuyệt khi được chơi trên sân vận động Old Trafford, cả đội sẽ nỗ lực hết mình để giành được những kết quả khả quan.

Trước đó, chúng tôi đã phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc bằng các trận đấu sân khách đầy khó khăn trước Crystal Palace và West Brom. Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng toàn thắng cả hai. Với những cá nhân xuất sắc, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và dĩ nhiên là cả tinh thần đoàn kết của cả đội, chẳng điều gì có thể cản bước MU. 

blog juan mata anh 1
Manchester United đã giành thắng lợi trong chuyến làm khách trước West Brom.

Cả đội cần giữ một sự tập trung cao độ trong hai trận đấu trên sân nhà trước Sunderland và Middlesbrough để có thể thu hẹp khoảng cách với các đội xếp trên trước khi bước sang năm mới. Nửa mùa giải cũng chưa nói lên được điều gì nhiều bởi vậy chúng tôi muốn kéo dài chuỗi trận thắng này càng lâu càng tốt. Ở Premier League này, chẳng điều gì là không thể xảy ra. Các bạn biết đấy, giải đấu này nổi tiếng là hấp dẫn tới tận vòng đấu cuối cùng mà, đường còn dài...

Chủ nhật vừa rồi, chúng tôi cùng nhau xem trận chung kết Club World Cup giữa Real Madrid và Kashima Antlers. Đội bóng đến từ Nhật Bản đã có một thế trận khá tốt trước Real. Điều này một lần nữa khẳng định đẳng cấp của bóng đá châu Á hoàn toàn không thua kém bất kì nơi nào. Chúc mừng Real Madrid, họ đã có một năm 2016 tuyệt vời.

Một điều khác cũng khiến người ta phải nói nhiều về Club World Cup năm nay khi lần đầu tiên FIFA áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài(VARs) trong một giải đấu chính thức. Tôi cần có thêm thời gian để có thể nêu lên quan điểm về vấn đề đang gây tranh cãi này.

blog juan mata anh 2
Công nghệ VAR đang gây ra nhiều tranh cãi.

Mặc dù vậy, tôi nghĩ nếu có một công nghệ nào đấy ngăn chặn được những sai lầm bất công trong bóng đá, nó nên được áp dụng rộng rãi. Giống như công nghệ goal-line đang được dùng ở Premier League: Chỉ một hai giây thôi bạn đã biết bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Đó là một bước ngoặt lớn của thế giới bóng đá. Nhờ có những công nghệ này, cuộc chơi luôn trở nên công bằng. Vậy suy nghĩ của bạn thì sao?

Cũng đến lúc tôi chuẩn bị dừng bút rồi. Hi vọng các bạn sẽ có một tuần mới thật tuyệt vời. Không bàn tới những câu chuyện về tín ngưỡng thì đây thực sự là quãng thời gian đặc biệt với tôi. Chúng khiến tôi mỉm cười khi nhớ về tuổi thơ của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng có thể dành thời gian nhiều hơn bên gia đình mình bởi họ sẽ bay đến đây vào dịp đặc biệt này. Chúc mọi người một mùa lễ hội ngập tràn hạnh phúc! Giáng sinh an lành!

Một cái ôm ấm áp,

Juan

 

 



Anh Tú

Bạn có thể quan tâm