Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Samsung Galaxy S5 sẽ có khả năng chống bụi và nước

Siêu phẩm kế tiếp của Samsung sẽ "học tập" khả năng chống bụi và nước giống như những mẫu điện thoại của Nhật Bản.

Theo một nguồn tin thân cận với Samsung, ngoài cấu hình mạnh, Galaxy S5 sẽ được trang bị khả năng chống bụi và chống thấm nước giống như tiêu chuẩn vốn có trong những năm gần đây của các smartphone Nhật Bản (Sony, Fujitsu, Sharp,...).

Một trong những mẫu concept vỏ kim loại của Samsung Galaxy S5. Ảnh: VWalk.

Trước đó, Galaxy S5 cũng được đồn thổi với camera 16 MP, cảm biến vân tay, màn hình độ phân giải 2K giống như Galaxy Note 10.1 2014,... Sản phẩm này dự kiến sẽ được Samsung giới thiệu tại sự kiện Unpacked bên thềm Hội nghị di động thế giới WMC 2014 tại Barcelona (Tây Ban Nha).   

Trong ngày hôm nay, Zing.vn đã đăng tải bài viết khá thú vị về một quán xôi ở Hà Nội dùng máy tính bảng Nexus 7 để làm công cụ hỗ trợ cho việc chạy bàn. Chủ quán đã nhờ một người bạn thiết lập phần mềm bán hàng. Theo đó, mỗi nhân viên phục vụ được trang bị một chiếc Nexus 7 để nhận yêu cầu từ khách hàng. Khi khách hàng chọn thực đơn trên menu, nhân viên phục vụ chỉ cần nhấn chọn vào các ô, tương ứng mỗi ô là 1 món ăn hay đồ uống.

Dùng Nexus 7 để bán xôi tại Hà Nội

Thay vì cách ghi hóa đơn thủ công, một quán xôi nổi tiếng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội dùng máy tính bảng Nexus 7 để đặt món ăn và tính tiền cho khách hàng.

Dù đã chính thức “ngừng đập cánh” được một tuần nhưng chú chim Flappy Bird vẫn là nguồn cảm hứng cho giới công nghệ tạo ra nhiều sản phẩm mới, trong đó có tiền ảo FlappyCoin. Không tính đến các game và ứng dụng (app) “ăn theo” Flappy Bird của chàng trai Nguyễn Hà Đông, hiện có ít nhất hai nhóm chuyên gia IT muốn giới thiệu một đồng tiền ảo mới tương tự Bitcoin với tên gọi FlappyCoin. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về loại tiền tệ này qua bài viết dưới đây.

Sau chim Flappy Bird đến tiền ảo FlappyCoin

Dù đã chính thức “ngừng đập cánh” được một tuần nhưng chú chim Flappy Bird vẫn là nguồn cảm hứng cho giới công nghệ tạo ra nhiều sản phẩm mới, trong đó có tiền ảo FlappyCoin.

Sau một thời gian hùng bá tại Trung Quốc, hãng điện thoại Xiaomi đã bắt đầu vươn ra bên ngoài và thị trường đầu tiên mà hãng chọn là Singapore. Theo Cnet, Xiaomi có thể sẽ giới thiệu mẫu Redmi (hay còn được biết đến với cái tên Hongmi tại Trung Quốc) vào ngày 21/2. Model này sẽ được bán tại Singapore với giá 169 SGD, tương đương 133 USD hay 2,8 triệu đồng. Đây là một động thái đáng quan tâm của hãng điện thoại Trung Quốc vì nó mở ra một khả năng rằng những chiếc điện điện thoại Xiaomi có thể được bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Xiaomi đổ bộ thị trường Singapore với smartphone 2,8 triệu

Xiaomi đã bắt đầu đặt chân ra bên ngoài thị trường Trung Quốc với một sản phẩm hướng đến phân khúc phổ thông.

Sau khi tựa game School Cheater vượt qua hơn 700 sản phẩm dự thi khác để được chọn vào top 11 game xuất sắc nhất của cuộc thi Game Development World Championship 2013, đại diện của Rovio (hãng phát triển game đình đám Angry Birds) đã đề nghị Bưởi Studio (nhóm phát triển trò chơi School Cheater) cùng hợp tác và chia sẻ doanh thu từ tựa game này. Tuy nhiên, Bưởi Studio đã từ chối cái bắt tay từ ông lớn trong làng game di động. Để biết được lý do, mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết dưới đây.

Game Việt từ chối hợp tác với chủ của Angry Birds

Đại diện của School Cheater cho biết, trò chơi của họ nhận được sự quan tâm của Rovio (hãng sở hữu game Angry Birds) nhưng đã từ chối hợp tác.

 
Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm