Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Internet trở lại bình thường sau sự cố đứt cáp

Tối 4/1, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài khơi Việt Nam đã hoàn tất, lưu lượng cũng đã được khôi phục.

Nối xong cáp biển AAG. Theo thông tin từ Ban điều hành tuyến cáp biển quốc tế AAG, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài khơi biển Việt Nam về cơ bản đã hoàn tất, lưu lượng cũng đã được khôi phục. Trước đó, nhằm tránh để ảnh hưởng đến tốc độ Internet, các doanh nghiệp viễn thông trong nước đã phải chuyển hướng kết nối các tuyến cáp đi quốc tế trên đất liền và tuyến cáp quang biển khác.

Theo dự kiến, phải đến  ngày 9/1, sự cố đứt cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong. Như vậy, tiến độ hàn nối đoạn cáp quang bị đứt đã hoàn tất sớm hơn 4 ngày.

Nối xong cáp biển AAG, Internet Việt Nam trở lại bình thường

Internet kết nối từ Việt Nam đi quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại, sau khi hoàn tất việc hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài khơi Việt Nam.

 

BlackBerry kiện hãng sản xuất bàn phím phụ kiện cho iPhone. Typo – hãng sản xuất loại vỏ case bảo vệ độc đáo, kiêm bàn phím QWERTY cho iPhone đang đứng trước nguy cơ hầu tòa. BlackBerry vừa đệ đơn lên tòa án, kiện Typo sao chép thiết kế bàn phím dạng QWERY, vốn là niềm tự hào của “dâu đen”.

Ryan Seacrest – MC nổi tiếng của chương trình American Idols đang rất đau đầu về vấn đề này. Theo Business Insider, Ryan chính là đồng sáng lập ra Typo, đồng thời rót 1 triệu USD tiền vốn vào dự án sản xuất loại vỏ case này.

BlackBerry kiện hãng sản xuất bàn phím cho iPhone

"Dâu đen" cho rằng hãng phụ kiện đã sao chép toàn bộ bàn phím QWERTY - một niềm tự hào về thiết kế của các thiết bị thương hiệu BlackBerry.

 

Ý tưởng Lumia smartwatch độc đáo. Trang Mynokiablog vừa cho đăng tải một đoạn video giới thiệu concept về chiếc smartwatch do Nokia sản xuất. Đây là sản phẩm của nhà thiết kế Omar Pirela, có khả năng xem giờ với 3 cách khác nhau, chụp ảnh, gọi điện và cài đặt một số ứng dụng ngoài.

Tuy nhiên, theo bản concept này, Lumia smartwatch sẽ không có màn hình cảm ứng mà sử dụng hai phím xoay ở cạnh hông để thực hiện thao tác điều khiển.

10 game đã thay đổi thế giới. Chắc hẳn bạn khó thể nào quên được những tựa game kinh điển như Tetris, Super Mario Bros hay mới đây là Angry Birds và Minecraft. Hãy cùng Zing.vn điểm lại 10 tựa game đã làm thay đổi thế giới.

10 trò chơi thay đổi thế giới

Trong nửa thế kỷ tồn tại, đã có vô số trò chơi được phát hành, trong số đó không ít trò chơi có vai trò đột phá và thay đổi thế giới công nghệ.

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm