Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Dùng đường để chế tạo pin điện thoại

Công nghệ dùng đường để chế tạo pin điện thoại sẽ được thương mại hóa trong khoảng 3 năm tới.

Nokia Normandy sẽ có tên gọi Nokia X. Nhân vật nổi tiếng của giới công nghệ là @evleaks vừa tiết lộ thông tin cho biết, Nokia Normandy có thể sẽ mang tên Nokia X. Trước đó, một số nguồn tin khẳng định, sản phẩm nói trên sẽ ra mắt vào ngày 25/3.

Nokia Normandy thu hút sự quan tâm khá lớn của giới công nghệ những ngày gần đây. Khi ra mắt, model này nhiều khả năng sẽ chạy nền tảng Android 4.4 KitKat mới nhất nhưng dùng giao diện tùy biến giống với Live Tile trên điện thoại Lumia. Nokia X được xem là thế hệ kế tiếp của dòng Asha giá rẻ.

Hàn Quốc chi 1,5 tỷ USD để đầu tư 5G. Hàn Quốc đã đầu tư 1,5 tỷ USD để tập trung phát triển mạng 5G. Theo kế hoạch của Bộ Khoa học nước này, mạng 5G thí điểm sẽ được đưa vào từ năm 2017 và phát hành rộng rãi trong năm 2020.

Hiện tại, Hàn Quốc nằm trong nhóm những nước có mật độ phổ cập Internet cao nhất thế giới (82,7%). Tỷ lệ người dùng smartphone tại nước này cũng lên đến 78,5%.

Chế tạo pin điện thoại từ đường. Các nhà khoa học tại Virginia Tech đã chế tạo thành công các tế bào có khả năng sản sinh ra năng lượng từ đường. Thậm chí, mật độ điện năng từ những tế bào nói trên còn cao hơn nhiều lần so với công nghệ lithium-ion hiện tại. Dự kiến, công nghệ này sẽ được thương mại hóa trong khoảng 3 năm nữa, áp dụng trên các thiết bị như smartphone hay máy tính bảng.

Android không hoàn toàn miễn phí. Mới đây, The Guardian đã hé lộ một thông tin khiến nhiều người giật mình. Google không hoàn toàn phát hành Android miễn phí như nhiều người lầm tưởng trước đây. Theo đó, gã khổng lồ nước Mỹ cho phát hành mã nguồn của Android miễn phí, nhưng thu về 0,75 USD cho mỗi thiết bị di động chạy Android bán ra nếu hãng sản xuất muốn tích hợp các ứng dụng như Gmail, Maps hay kho ứng dụng Play Store trên thiết bị của họ.

Với lượng smartphone, tablet chạy Android được kích hoạt mỗi ngày lên đến 1,5 triệu, rõ ràng Google đã thu về vài trăm triệu USD mỗi năm trực tiếp từ Android, không tính các khoản thu gián tiếp khác (chẳng hạn như từ quảng cáo).

Android không miễn phí như nhiều người tưởng

Để tích hợp các dịch vụ của Google như Gmail, Maps hay Play Store trên sản phẩm, hãng sản xuất sẽ phải trả khoảng gần 1 USD cho mỗi thiết bị bán ra.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm