Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Block B tố công ty quản lý quỵt tiền

7 chàng trai của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc bị nợ lương gần 1 năm.

Block B tố công ty quản lý quỵt tiền

7 chàng trai của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc bị nợ lương gần 1 năm.

Block B.

Block B đã chính thức đệ đơn kiện công ty quản lý Stardom lên tòa án Seoul và yêu cầu được hủy bỏ hợp đồng.

"Trong quá trình ký hợp đồng độc quyền, họ hứa sẽ cho chúng tôi cơ hội được đào tạo, cơ sở vật chất thích hợp, được nhận lương vào ngày 25 hàng tháng. Tuy nhiên, công ty quản lý đã không hề trả cho chúng tôi đồng nào trong khoảng thời gian gần 1 năm từ tháng 4/2011" - Block B viết.

Không chỉ bị nợ lương, 7 chàng trai còn có nguy cơ bị mất trắng số tiền đã đóng góp.

"Tháng 3 năm ngoái, khi hợp đồng của 1 thành viên hết hạn, thu nhập của anh ấy được kê khai. Tuy nhiên, toàn bộ tiền từ việc tham gia các sự kiện cho đến việc thu âm ca khúc trong phim Phantom của SBS, Golden time của MBC, tiền quyên góp từ các fanclub ở Nhật và hơn 10 khoản khác đều bị công ty bỏ qua. Giám đốc điều hành công ty - ông Lee - cũng đã biến mất cùng với số tiền 70 triệu won (66.000 USD) được thu từ gia đình của các thành viên để sử dụng cho chi phí quảng bá và sản xuất. Ông ta chưa bao giờ nghe ý kiến của các thành viên mà hoàn toàn chỉ đạo theo ý mình" - Block B viết.

Thành lập từ tháng 4/2011, Block B là một nhóm nhạc thần tượng có tiếng ở Hàn Quốc. Tháng 10/2012, các chàng trai đã sang tận Việt Nam để thực hiện video cho ca khúc Nillili mambo.

Ngay sau khi thông tin về vụ kiện được đăng tải, Stardom đã có văn bản chính thức về rắc rối này.

"Xin chào, đây là Stardom

Chúng tôi xin lỗi vì phải nói lời chào các bạn trong một tình huống như thế này ngay trong dịp năm mới. Chúng tôi muốn giải thích một số điểm không chính xác trong những bài báo mới đây.

- Về vấn đề không trả lương

Stardom Entertainment dựa vào doanh thu từ hoạt động của Block B để trả lương cho nhóm. Theo hợp đồng, khi có thu nhập, số tiền này sẽ được trả vào 25 hàng tháng. Tuy nhiên, từ tháng 4/2011 đến tháng 10/2011, trong suốt 6 tháng chúng tôi không thu được một đồng lợi nhuận nào từ Block B. Do đó, chúng tôi không thể trả theo tháng.

Chúng tôi cũng muốn làm rõ vấn đề này một lần nữa. Theo hợp đồng ban đầu, tiền sẽ được trả hàng tháng. Tuy nhiên, sau lần gặp gỡ giữa công ty và bố mẹ của các thành viên vào tháng 3/2012, kế hoạch trả lương đã được chuyển thành ba tháng một lần.

- Về vấn đề CEO thu tiền của gia đình các thành viên và biến mất

Ông Lee được thuê làm quản lý cho nhóm chứ không phải là CEO của công ty. Và đúng là ông lừa tiền của một số thành viên.

Ông Lee đã lừa gạt công ty cũng như cha mẹ các thành viên. Ông ta đã gặp riêng cha mẹ Block B và biến mất với số tiền của họ và của cả công ty. Stardom biết sự việc này. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cha mẹ của các thành viên đã quyết định không đưa việc này ra pháp luật vì sợ sẽ ảnh hưởng đến Block B.

Một nạn nhân khác của ông Lee đã kiện ra tòa và cảnh sát đang truy lùng ông ta. Chúng tôi hy vọng ông Lee sẽ sớm bị bắt.

- Về vấn đề thiếu tiền tham gia các sự kiện truyền hình

Sau nhiều nỗ lực chuẩn bị của Stardom, tháng 2/2012, Block B trở lại với sân khấu. Tuy nhiên, khi nhóm đang có những hoạt động quảng bá ở trong nước thì do sự cố phỏng vấn ở Thái Lan, các thành viên đã phải tạm nghỉ 8 tháng. Sau sự cố này, các thành viên của nhóm đã không được xuất hiện nhiều trên truyền hình như trước. Có vẻ như vì điều này mà các thành viên Block B nảy sinh thái độ thù hận với công ty.

Thời gian đó, Stardom đã phải trải qua những ngày tháng khó khăn. Sau khi làm việc chăm chỉ và Block B hoạt động trở lại, chúng tôi đã trả tiền cho họ.

- Về sự tồn tại của "thế lực cá nhân" đằng sau Block B

Chúng tôi khẳng định có những cá nhân xúi giục và điều khiển các thành viên trong việc đòi hủy bỏ hợp đồng. Những cá nhân này đã cố tình sử dụng vấn đề tiền bạc để ngăn những cuộc đối thoại giữa công ty và các thành viên trong nhóm cũng như gia đình của họ. Những cá nhân này cố tình tạo ra mối nghi ngờ nhằm vào Stardom và đổ lỗi cho công ty.

- Về tương lai

Để đối thoại với các thành viên Block B, hồi cuối năm, chúng tôi đã gửi một số văn bản đến gia đình của họ và chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ vào chiều nay. Tuy nhiên, chúng tôi lại biết được vụ kiện qua các bài báo trên Internet. Mặc dù vậy, Stardom sẽ cố hết sức để giải quyết những hiểu lầm giữa công ty và Block B.

Chúng tôi hy vọng có thể gặp lại các bạn với những tin tức tốt hơn. Xin cảm ơn!".

Đây không phải là lần đầu tiên làng giải trí xứ Hàn xảy ra xung đột giữa nghệ sĩ và công ty quản lý. Tháng 11 vừa qua, vụ kiện kéo dài suốt 3 năm giữa JYJ và SM Entertainment mới chính thức chấm dứt. Đầu năm 2011, KARA cũng đứng trước nguy cơ tan rã khi 3 thành viên của nhóm kiện DSP vì cho rằng hợp đồng mà họ đang có là một bản hợp đồng nô lệ.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm