Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackPink bị chỉ trích vì trang điểm khi chơi với gấu trúc

Hành động vui chơi cùng gấu trúc khi không đeo găng tay của thành viên BlackPink trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả Trung Quốc.

Ngày 5/11, Sina đưa tin nhóm nhạc BlackPink đang là tâm điểm chỉ trích của khán giả Trung Quốc. Cụ thể, ở trailer của tập mới nhất trong show 24/365 with BlackPink, bốn nữ ca sĩ có khoảnh khắc vui chơi với chú gấu trúc.

Khi vui chơi với gấu trúc, thành viên BlackPink không đeo găng tay và họ có trang điểm nhẹ. Trong một vài khoảnh khắc, những cô gái nhà YG không đeo khẩu trang. Hành động này bị cho là thiếu hiểu biết, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gấu trúc.

BlackPink bi chi trich anh 1

Thành viên BlackPink bị khán giả Trung Quốc chỉ trích vì vui chơi với gấu trúc sai cách. Ảnh: Sina.

Không riêng thành viên BlackPink, những nhân viên chăm sóc xuất hiện trong clip cũng không đeo găng tay bảo hộ.

Theo thông tin từ truyền thông, hiện tại phóng viên đã liên hệ tới Trung tâm Nghiên cứu Gấu trúc Trung Quốc để xác minh và đợi kết quả xử lý.

Gấu trúc Phúc Bảo sinh ngày 20/7/2020, là con gấu trúc đầu tiên sinh ra tại Hàn Quốc, hiện sống tại công viên Everland. Phúc Bảo là con của cặp gấu trúc Ái Bảo và Lạc Bảo. Cả hai đến Hàn Quốc từ năm 2016 và có thời gian trao đổi là 15 năm.

Theo quy định liên quan đến trao đổi gấu trúc ở Trung Quốc, gấu trúc dù sinh ra tại nước ngoài vẫn thuộc quyền sở hữu của đất nước tỷ dân và được phép trở về quê hương khi lên 3 tuổi.

Gấu trúc là động vật quý hiếm và mang nhiều ý nghĩa. Đi kèm với đó, việc chăm sóc, yêu thương hay thăm thú chúng đều phải tuân thủ theo những điều luật rõ ràng. Một trong số đó là không được trang điểm khi tiếp xúc gần, cần đeo khẩu trang, găng tay khi vui chơi cùng gấu trúc, không được sở hữu/nuôi gấu trúc theo hình thức thú cưng.

Thời gian gần đây, BlackPink liên tiếp bị khán giả chỉ trích. Gần nhất là phim tài liệu của nhóm nhạc xứ Hàn bị hãng DW của Đức cho rằng quá an toàn, chỉ khai thác bề nổi thay vì đào sâu vào mặt tối của thị trường Kpop.

Trước đó, trang phục y tá của Jennie trong MV Lovesick Girls cũng bị đánh giá phản cảm.

Rosé (Black Pink) tiết lộ lý do gia nhập YG Entertainment

Rosé chia sẻ cô từng không nghĩ mình sẽ trở thành thần tượng Kpop, cho đến khi nhận được lời gợi ý từ bố.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm