Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Z30 màn hình 5 inch chính thức trình làng

Ngoài màn hình khổ lớn, sản phẩm này còn được trang bị chip lõi kép tốc độ 1,7 GHz, pin 2.880 mAh và chạy BlackBerry 10.2 hoàn toàn mới.

Nếu bạn chú ý đến những tin đồn xuất hiện mùa hè vừa qua, bạn sẽ không cảm thấy ngạc nhiên bởi sự xuất hiện của chiếc Z30. Đây được xem là sản phẩm kế nhiệm mẫu Z10, cũng là smartphone đầu tiên của BlackBerry tích hợp sẵn phiên bản hệ điều hành BlackBerry 10.2. Sản phẩm này được tích hợp màn hình cỡ lớn 5 inch, độ phân giải 1.280 x 720 pixel Super AMOLED, mật độ điểm ảnh 295 ppi.

Về cấu hình, sản phẩm này sở hữu chip lõi kép Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và đồ họa Adreno 320, cho tốc độ xử lý tương đương với những mẫu Nexus 4 hay Moto X. Pin của máy có dung lượng 2.880 mAh, lớn nhất từ trước đến nay trên các dòng BlackBerry và không thể tháo rời.

BlackBerry Z30 có độ mỏng 9,4 mm, dung lượng lưu trữ trong 16 GB (có tích hợp thẻ nhớ). Camera của máy khá tương đồng với mẫu Z10, với camera trước 2 megapixel, có khả năng quay video 720p và camera sau 8 megapixel, ống kính f/2.2.

BlackBerry cho biết, họ xây dựng chiếc Z30 nhắm đến đối tượng người dùng doanh nhân với ăng-ten tốt hơn, khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn và công nghệ âm thanh Natural Sound cho việc nhắn tin thoại hoặc video chat trên BlackBerry Messenger.

Về phần mềm, nền tảng BlackBerry 10.2 cho phép người dùng xem trước tin nhắn ngay trên giao diện màn hình khóa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể ngay lập tức trả lời tin nhắn trên BlackBerry Messenger, ngay cả khi đang chạy một ứng dụng khác. Trong khi đó, chiếc Z10 và Q10 của hãng cũng sẽ được cập nhật lên phiên bản BlackBerry 10.2 vào giữa tháng 10 tới.

Model này sẽ được bán ra tại Trung Đông và Anh vào tuần sau. Hiện tại, chưa rõ giá bán chính thức của chiếc Z30.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm