Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Q5 tầm thấp ra mắt người dùng

Q5 sẽ là sản phẩm chiến lược của BlackBerry hướng đến các thị trường đang phát triển, với chip lõi kép 1,2 GHz và camera sau 5 "chấm".

BlackBerry Q5 tầm thấp ra mắt người dùng

Q5 sẽ là sản phẩm chiến lược của BlackBerry hướng đến các thị trường đang phát triển, với chip lõi kép 1,2 GHz và camera sau 5 "chấm".

Mẫu smartphone tầm thấp BlackBery Q5 vừa được giới thiệu tại sự kiện BlackBerry Live diễn ra tối qua (14/5). Đây là một sản phẩm tích hợp bàn phím QWERTY thay thế mẫu Curve và hướng tới các thị trường đang phát triển, với giá bán thấp hơn nhiều so với các sản phẩm như Q10 hay Z10.

Q5 có kiểu dáng khá giống với chiếc Q10, với bàn phím QWERTY đầy đủ và màn hình dạng vuông. Độ phân giải trên màn hình của máy cũng là 720 x 720 pixel, nhưng thay vì sử dụng tấm nền AMOLED, A5 dùng màn hình LCD nhằm giảm chi phí sản xuất.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Q5 và Q10 chính là phần bàn phím. Cơ cấu đặt phím của chiếc Q5 khá giống với mẫu Curve, với các phím khá phẳng, do đó trải nghiệm gõ phím của nó sẽ kém thoải mái hơn so với “người anh em” chạy BlackBerry 10. Ngoài ra, vật liệu nhựa sử dụng trên chiếc Q5 cũng cho cảm giác khá rẻ tiền.

Một vài điểm khác biệt nữa trên chiếc Q5 bao gồm cấu hình thấp hơn với chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz và dung lượng lưu trữ trong chỉ 8 GB (có tích hợp khe cắm thẻ nhớ). Camera sau của Q5 có độ phân giải 5 megapixel, pin không thể tháo rời.

Model này sẽ được bán ra tại một số thị trường nhất định với 4 màu là trắng, đỏ, đen và hồng. Hiện chưa rõ thời điểm phát hành cũng như giá bán chính thức của nó.

Bàn phím của máy được thiết kế phẳng, các phím bấm cách xa nhau.
Màn hình vuông với giao diện quen thuộc của hệ điều hành BlackBerry 10.
Cạnh phải của máy là nơi đặt nút tăng giảm âm lượng và phím kích hoạt chức năng ra lệnh bằng giọng nói.
Loa ngoài đặt ở cạnh dưới.
Model này có cả phiên bản màu đỏ rất bắt mắt. Gần như chắc chắn, Q5 sẽ được phân phối tại Việt Nam bởi các thị trường mà nó nhắm đến bao gồm các nước đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Mỹ Latin.
Thiết kế đẹp mắt cho một model tầm trung bình thấp.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm