Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry Q10 bản thương mại về Việt Nam

Xét trên nhiều yếu tố, Q10 chính là smartphone toàn diện nhất của BlackBerry và rất được chờ đợi bởi tại Việt Nam, lượng tín đồ BlackBerry vẫn còn khá lớn.

BlackBerry Q10 bản thương mại về Việt Nam

Xét trên nhiều yếu tố, Q10 chính là smartphone toàn diện nhất của BlackBerry và rất được chờ đợi bởi tại Việt Nam, lượng tín đồ BlackBerry vẫn còn khá lớn.

BlackBerry Q10 được xem là sản phẩm tốt nhất từ trước đến nay của hãng điện thoại Canada.

Ngay sau khi bán ra tại một số thị trường thế giới, những chiếc Q10 bản xách tay đầu tiên đã được đưa về Việt Nam. Q10 được xem là sản phẩm “giữ hồn” cho BlackBerry bởi mặc dù sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 nặng về những trải nghiệm vuốt và chạm, nó vẫn được tích hợp loại bàn phím QWERTY truyền thống.

Theo đánh giá của một số trang công nghệ nước ngoài, đây chính là smartphone hoàn thiện nhất từ trước đến nay của BlackBerry, hơn cả chiếc Z10. Q10 cũng là smartphone cho trải nghiệm gõ phím “đã” nhất của BlackBerry bởi ngoài bàn phím cứng cải tiến, các tính năng đoán và ghi nhớ từ của hệ điều hành BlackBerry 10 là cực kỳ tốt.

Máy nhìn gọn, bàn phím thiết kế cách điệu với 4 hàng phím cứng.

Q10 được tích hợp màn hình 3,1 inch độ phân giải 720 x 720 pixel Super AMOLED, mật độ điểm ảnh là 328 ppi. Điều này đồng nghĩa với việc, kích thước màn hình của nó lớn hơn khoảng 30% so với chiếc Bold 9900. Với kích thước màn hình vuông và không lớn, đây chắc chắn không phải là sản phẩm lý tưởng dành cho nhu cầu giải trí đa phương tiện như xem ảnh, video hoặc lướt web.

Nắp sau của máy được làm bằng sợi thủy tinh với các đường vân chìm lạ mắt. Mặt sau này không hề cứng khiến máy bám tay hơn khi cầm.

Sở dĩ chiếc Q10 được đánh giá cao về mặt thiết kế là do máy sở hữu một bộ khung bằng thép không gỉ chắc chắn, nắp sau làm bằng sợi thủy tinh tạo hiệu ứng vân khá đẹp mắt. Nắp sau của máy khá mềm khi cầm vào, có thể tháo rời. Việc chiếc Q10 chạy hệ điều hành BlackBerry 10 cho phép hãng này loại bỏ hàng phím điều hướng xuất hiện trên các dòng BlackBerry đời cũ.

Q10 dùng màn hình 3,1 inch Super AMOLED. Hàng phím điều hướng truyền thống đã biến mất.

Q10 mỏng 10,4mm, nặng 139 gram và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro SD dung lượng tối đa 32 GB. Một số thông tin về cấu hình của máy bao gồm chip xử lý Snadragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, camera sau 8 megapixel, camera trước 2 megapixel và chạy hệ điều hành BlackBerry 10.

Cửa hàng CellphoneS – đơn vị vừa nhập về chiếc Q10 theo đường xách tay – hiện vẫn chưa phát giá cho sản phẩm này. Tuy nhiên, dự kiến giá bán của BlackBerry Q10 có thể lên đến 20 triệu đồng. Trước đó, tại các thị trường như Anh hay Mỹ, Q10 đều được rao bán với giá xấp xỉ 900 USD.

Cạnh trái với các cổng kết nối như micro USB và HDMI.
Cạnh phải là nơi đặt nút chơi nhạc và tăng giảm âm lượng.
Nút nguồn đặt ở chính giữa đỉnh đầu máy, chếch về bên trái là jack cắm tai nghe 3,5mm.
Cạnh dưới là loa ngoài và mic.
Hộp đựng máy khá giống với hộp của Z10.
Phụ kiện kèm theo bao gồm chân sạc, tai nghe và cáp USB.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm