Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry đưa Bold 9900 tái xuất thị trường di động

Thay vì tăng nguồn kinh phí quảng cáo cho hệ điều hành BlackBerry 10, "Dâu đen" quyết định quay lại với các thiết bị cũ chạy BlackBerry 7 trước nhu cầu còn rất cao của người dùng.

Hồi tháng 3 năm nay, CEO của BlackBerry, John Chen từng công bố hãng sẽ tái sản xuất mô hình BlackBerry Bold 9900 (phiên bản chạy mạng CDMA còn có tên Bold 9930) nhằm gây dựng doanh số từ các thiết bị chạy BlackBerry 7 OS. Đến hôm nay, thông tin đó đã trở thành sự thật. BlackBerry hiện đang bắt đầu nhận đơn đặt hàng Bold 9900 ngay trên trang web của hãng tại Mỹ và Canada với giá 399 USD.

Người dùng BlackBerry tại Mỹ và Canada có thể đặt hàng ngay từ hôm nay để mua Bold 9900. Ảnh: Phone Arena

Sau khi quyết định trên được công bố, nhiều người đặc biệt là các tín đồ của "Dâu đen" đánh giá cao sự linh hoạt của Chen trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng. Số liệu gần đây cho thấy, phiên bản mới nhất là hệ điều hành BlackBerry 10 do hãng thiết kế chưa thu hút được người dùng. Trong số 3,4 triệu thiết bị BlackBerry được bán ra trong quý 4 năm ngoái, có đến 2,3 triệu chiếc chạy trên nền BlackBerry 7.

Về cấu hình, BlackBerry Bold 9900 tiếp tục giữ lại bàn phím QWERTY tương tự Bold 9000 cùng một màn hình cảm ứng 2,8 inch độ phân giải 480 x 640 pixel. Máy sở hữu bộ xử lý lõi đơn tốc độ 1,2 GHz, 768 MB RAM, bộ nhớ trong 8 GB hỗ trợ mở rộng lên đến 32 GB thông qua thẻ microSD. Ngoài ra, Bold 9900 còn được trang bị một camera sau 5 MP nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng, viên pin 1.230 mAh và chạy trên nền hệ điều hành BlackBerry 7.

BlackBerry Bold 9900 sẽ chính thức đến tay người dùng bắt đầu từ ngày 18/6. Mặt khác, nhiều người dùng vẫn đang mong chờ BlackBerry Classic (tên gọi trước đây là BlackBerry Q20) từng được John Chen giới thiệu tại MWC hồi đầu năm nay. Chiếc máy này được coi là người kế nhiệm sáng giá của Q10 với bàn phím QWERTY chất lượng cùng một màn hình cảm ứng 3,5 inch. Ngoài việc chạy trên nền BlackBerry 10.3, Classic sẽ có phím điều hướng trackpad và hệ thống phím cứng vật lý cùng viên pin tốt nhất cho thời lượng sử dụng lâu hơn. BlackBerry Classic dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào tháng 11 năm nay.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm