Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry đang xem xét việc bán mình

Hãng điện thoại Canada đã cho thành lập cả một ủy ban đặc biệt nhằm xem xét những hướng đi mới, trong đó không loại trừ việc bán mình cho các hãng công nghệ khác.

Gần đây, có những thông tin về việc BlackBerry đã bắt tay với Samsung để phát triển ứng dụng BlackBerry Messenger trên Android. Ứng dụng này nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt tại Nam Phi, tích hợp trên Samsung Messenger Hub.

Có vẻ như, phía BlackBerry muốn tìm kiếm nhiều đối tác hơn nữa nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền tảng BlackBerry 10. Bằng chứng là việc, họ vừa thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm “tìm kiếm các giải pháp thay thế”, theo thông cáo báo chí hãng này mới đưa ra.

Thông cáo báo chí của BlackBerry khẳng định, Hội đồng Quản trị công ty muốn cho người dùng thấy được giá trị, đồng thời gia tăng sức ảnh hưởng của nền tảng BlackBerry 10. Do đó, BlackBerry quyết định thành lập một ủy ban đặc biệt, đứng đầu là ông Timothy Dattels và 4 thành viên khác, trong đó có chủ tịch kiêm CEO của công ty là ông Thorsten Heins.

Nhiệm vụ chính của ủy ban nói trên, theo thông báo chính thức từ BlackBerry, là tìm kiếm những cơ hội để hợp tác, cổ phần hoặc thậm chí là bán đứt công ty nếu có thể. Ngoài ra, họ cũng đang sẵn sàng lắng nghe bất cứ giao dịch nào khác, nếu cảm thấy hợp lý.

Với thông báo nói trên, có thể sẽ có rất nhiều thay đổi từ phía BlackBerry trong khoảng vài tháng tới. Tuy nhiên, phía BlackBerry cũng tỏ ra khá dè dặt: “Không có gì đảm bảo cách làm mới này (thành lập ủy ban đặc biệt) sẽ cho ra kết quả ưng ý”. Rõ ràng, hãng điện thoại Canada không muốn “đếm cua trong lỗ”.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm