Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry chính hãng ở VN hạ bảo hành từ 18 còn 12 tháng

Theo thông cáo mới phát đi từ BlackBerry Việt Nam, tất cả các mẫu điện thoại của hãng kích hoạt từ ngày 1/7 sẽ còn được bảo hành 1 năm.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện BlackBerry Việt Nam cho biết, đây là chính sách toàn cầu của hãng, áp dụng cho tất cả các thị trường. Trả lời câu hỏi cho việc, tại sao BlackBerry quyết định rút ngắn thời hạn bảo hành sản phẩm BlackBerry, đại diện hãng cho biết, đây là một động thái nhằm giảm giá thành phát sinh cho sản phẩm, giúp khách hàng có thể mua máy với giá tốt hơn.

“Việc định giá một sản phẩm có nhiều yếu tố liên quan, trong đó có thời gian bảo hành. Rút ngắn đồng nghĩa với việc, các mẫu BlackBerry thế hệ mới sẽ có giá bán tốt hơn. Đặc biệt, tại những thị trường như Việt Nam, yếu tố giá luôn được đặt lên hàng đầu, hơn là thời gian bảo hành. Nếu tăng thêm 6 tháng bảo hành nhưng giá bán sản phẩm quá cao, chắc chắn khách hàng sẽ từ chối mua nó”.

Smartphone BlackBerry kích hoạt sau ngày 1/7 sẽ được hưởng chế độ bảo hành 12 tháng.
Smartphone BlackBerry kích hoạt sau ngày 1/7 sẽ được hưởng chế độ bảo hành 12 tháng.

Một nguyên nhân khác cũng được đưa ra là theo nghiên cứu của BlackBerry, chu kỳ sử dụng của người dùng smartphone chỉ là 6-8 tháng, ngắn hơn rất nhiều so với thời hạn bảo hành trước đây của hãng. Từ đó, hãng mới đưa ra quyết định rút ngắn thời gian bảo hành. 

Vị đại diện này cũng chia sẻ thêm, về cơ bản quy trình sản xuất smartphone BlackBerry vẫn tuân thủ nghiêm ngặt theo chuẩn Bắc Mỹ. Do đó, việc giảm thời gian bảo hành sản phẩm không có nghĩa là chất lượng sản phẩm sẽ thấp đi. “Chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo, trong khi giá bán sẽ hợp lý hơn”.

Khi được hỏi về việc, BlackBerry có e sợ về việc khách hàng sẽ phản ứng trước quyết định mới của hãng, đại diện BlackBerry khẳng định: “Người dùng sẽ tẩy chay một dòng máy vì nó có chế độ bảo hành ít hơn. Trên thực tế, smartphone BlackBerry vẫn có chế độ bảo hành 12 tháng, tương đương với tất cả các nhà sản xuất hiện nay chứ không rút ngắn hơn. Đổi lại, người dùng sẽ được hưởng lợi hơn từ chính sách giá”.

Theo công bố của nhà phân phối Smartcom, Toàn Châu vẫn sẽ là đơn vị tiếp nhận bảo hành sản phẩm BlackBerry chính hãng tại Việt Nam. Tất cả các mẫu smartphone của hãng, kích hoạt từ 1/7 như Z10, Q10, Z30 và các mẫu điện thoại về sau này sẽ được hưởng chính sách bảo hành 12 tháng.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm