Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry 10 ra mắt cùng 2 điện thoại mới

Thời điểm ra mắt của hệ điều hành mới từ RIM đã được ấn định vào ngày 30/1/2013, cùng với đó là sự xuất hiện của hai model BlackBerry mới.

BlackBerry 10 ra mắt cùng 2 điện thoại mới

Thời điểm ra mắt của hệ điều hành mới từ RIM đã được ấn định vào ngày 30/1/2013, cùng với đó là sự xuất hiện của hai model BlackBerry mới.

Các tín đồ của BlackBerry đã bắt đầu đếm ngược. Hệ điều hành đang rất được chờ đợi (và cũng từng trì hoãn nhiều lần) BlackBerry 10 sẽ chính thức ra mắt ngày 30/1/2013. Cũng trong khuôn khổ sự kiện đó, RIM sẽ cho ra mắt 2 model điện thoại chạy BlackBerry 10, một trang bị màn hình thuần cảm ứng và một với bàn phím QWERTY truyền thống.

CEO Thorsten Heins cho biết, BlackBerry 10 sẽ giúp RIM lấy lại vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone. Khi chính thức ra mắt, điện thoại chạy BlackBerry 10 của RIM sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt những đối thủ lớn như iPhone 5, Samsung Galaxy Note II hay những smartphone chạy Windows Phone 8 vừa ra mắt như Nokia Lumia 920 hay HTC 8X.

Theo những thông tin đăng tải trước đó, dòng điện thoại thuần cảm ứng của RIM (L-series) sẽ được trang bị màn hình độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel, tích hợp chip NFC và pin dung lượng 1.800 mAh. Trong khi đó, dòng N-series với bàn phím QWEYTY sở hữu màn hình vuông, độ phân giải 720 x 720 pixel.

Một số hình ảnh trải nghiệm BlackBerry 10 trên thiết bị Dev Alpha của RIM:

Màn hình khóa của BlackBerry 10. Bạn có thể mở khóa bằng cách trượt dọc từ dưới lên trên màn hình. Trong quá trình trượt, các nội dung của màn hình chủ sẽ dần hiện ra trông rất đẹp mắt.
Màn hình chủ.
Trượt để chuyển qua các trang và ứng dụng mới.
Tính năng Active Frames "mượn" từ Windows Phone 8. Giống như Live Tiles của Windows 8, các Frame này cập nhật những thông tin cơ bản của ứng dụng. Chẳng hạn frame của ứng dụng thời tiết sẽ hiển thị nhiệt độ ngoài trời và dự đoán 7 ngày tiếp theo, trong khi frame lịch sẽ cho bạn biết có sự kiện nào diễn ra trong ngày hay không.
BlackBerry Hub được xem là một hộp thư tổng hợp, cho phép truy cập nhanh chóng từ bất kì nơi nào. BlackBerry Hub tích hợp thông tin từ tin nhắn, email, BlackBerry Message hay các mạng xã hội.
Địa chỉ liên lạc.
Tính năng chụp hình giống như các hệ điều hành khác.
Tuy nhiên, khi hình chụp bị mờ hoặc một ai đó trong bức hình nhắm mắt, người dùng có thể sử dụng thanh cuộn bên dưới để thay đổi thời gian lấy hình, giúp có được một bức hình hoàn hảo hơn.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm