Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bkav và ĐH Bách khoa Hà Nội hợp tác phát triển khoa học công nghệ

Ngày 19/12, Tập đoàn Bkav và Viện điện tử ĐH Bách khoa Hà Nội (SET) ký kết hợp tác chiến lược phát triển các công trình nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực công nghệ.

Cụ thể, sau ký kết Viện SET sẽ hỗ trợ Bkav trong quá trình phát triển, nghiên cứu các sản phẩm công nghệ. Dòng điện thoại thông minh của tập đoàn sẽ được thừa hưởng thành quả từ những công trình nghiên cứu từ viện. Cả 2 đơn vị cùng hướng đến mục tiêu chung là tạo hệ sinh thái đa dạng cho các sản phẩm công nghệ cao trong nước.

CEO Nguyễn Tử Quảng, TGĐ Tập đoàn Bkav chia sẻ: “ĐH Bách khoa Hà Nội có đầy đủ lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo từ toán học, vật lý, cơ khí, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa… Vì vậy đây là một đối tác cực kỳ quan trọng với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là với Bkav. Để sản xuất ra chiếc điện thoại như Bphone, chúng tôi sẽ cần sử dụng tri thức của hầu hết lĩnh vực khoa học công nghệ này”.

Bkav anh 1
Đại diện 2 đơn vị trong buổi lễ ký kết.

Trên thế giới, mô hình hợp tác giữa viện nghiên cứu, đại học và các doanh nghiệp được áp dụng rất phổ biến và luôn phát huy hiệu quả. PGS.TS. Nguyễn Hữu Thanh, Viện trưởng Viện SET cho biết: "Bkav là tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ mạng, an ninh mạng với các sản phẩm như Smarthome, Smartphone. Hợp tác với doanh nghiệp bên ngoài là chiến lược của nhà trường để nâng cao năng lực khoa học công nghệ".

Đại diện Bộ KH&CN tại lễ ký kết, ông Đào Ngọc Chiến, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao cho biết: “Bộ KH&CN đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Bkav trong nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ. Với điện thoại thông minh Bphone, Bkav đã chủ động từ khâu thiết kế, chế tạo, sản xuất, hoàn thiện sản phẩm cả phần cứng lẫn phần mềm, làm chủ chuỗi cung ứng đối với sản phẩm công nghệ cao, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội”.

Bkav là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone và các thiết bị điện tử thông minh, cung cấp dịch vụ Cloud Computing. Bkav là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Danh sách các công ty hấp dẫn (Cool Vendors) tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu do Gartner, hãng tư vấn CNTT hàng đầu thế giới công bố. Tập đoàn đã thành lập Bkav Singapore và Bkav USA đặt tại Thung lũng Silicon, Mountain View, bang California - Mỹ.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm