Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bkav lần đầu phát hành trái phiếu, lãi suất tối thiểu 10,5%/năm

Đợt phát hành này trị giá 170 tỷ đồng do công ty con - Bkav Pro thực hiện. Theo kế hoạch Bkav sẽ niêm yết công ty con trên thị trường chứng khoán sau giai đoạn này.

Công ty CP Bkav vừa có thông báo về việc phát hành trái phiếu lần đầu ra thị trường. Theo đó, lô trái phiếu này có trị giá 170 tỷ đồng và được công ty con - Công ty CP Phần mềm diệt virus Bkav Pro phát hành. Hiện tại, trái phiếu chỉ được phát hành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với mức đầu tư tối thiểu là 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Bkav cho biết sau giai đoạn này, công ty sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, khi đó mọi nhà đầu tư đều có thể tham gia.

Trái phiếu Bkav Pro lần này được phát hành thông qua Công ty Chứng khoán VNDirect với kỳ hạn 3 năm. Lãi suất ưu đãi với năm đầu tiên cố định ở 10,5%/năm, các năm sau lãi suất thả nổi bằng bình quân lãi suất kỳ hạn 12 tháng trả sau của 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV cộng thêm biên độ 4,5%/năm và không thấp hơn 10,5%/năm.

Bkav lan dau phat hanh trai phieu anh 1

Một phần tiền thu về từ đợt phát hành trái phiếu của Bkav Pro sẽ được sử dụng để phát triển các dòng điện thoại Bphone mới. Ảnh: Nhật Minh.

Tập đoàn công nghệ này cho biết nguồn tiền thu được từ trái phiếu Bkav Pro sẽ được dùng để mở rộng và phát triển các mảng kinh doanh camera AI View - một trong những lĩnh vực tiềm năng nhất hiện nay. Ngoài ra, công ty cũng sẽ đầu tư chuyển đổi số và một phần dành cho phát triển các dòng điện thoại Bphone giá tốt.

Công ty CP Phần mềm diệt virus Bkav Pro là công ty thành viên của Bkav - tập đoàn công nghệ kinh doanh trong các lĩnh vực phần mềm diệt virus, an ninh mạng, chuyển đổi số và camera AI View.

Trong khi đó, sản phẩm phần mềm diệt virus Bkav Pro hiện có thị phần số 1 tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nước ngoài. Biên lợi nhuận hàng năm của Bkav Pro đạt trên 61%, mức lợi nhuận cao so với thị trường.

KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA BKAV PRO

Nhãn20182019
Doanh thu thuần tỷ đồng 105105
Lợi nhuận gộp
7486

Không cập nhật báo cáo kết quả kinh doanh hàng năm, nhưng tính đến cuối năm 2019, Bkav Pro có tổng tài sản đạt gần 169 tỷ đồng, trong đó hơn 70% là vốn chủ sở hữu. Vốn điều lệ của công ty cũng đã là 100 tỷ.

Cùng năm, chủ sở hữu phần mền diệt virus Bkav ghi nhận gần 105 tỷ đồng doanh thu, tương đương số thu về năm liền trước (2018). Đáng chú ý, do kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ và sản xuất phần mềm, biên lãi gộp của Bkav Pro trong giai đoạn 2018-2019 đều ở mức rất cao.

Trong đó, lãi gộp công ty thu về năm 2018 đạt 74 tỷ đồng và tăng lên 86 tỷ đồng vào năm 2019, tương đương biên lãi gộp lần lượt đạt 70% và 82%.

Cũng trong năm 2019, lợi nhuận công ty này thu về đạt hơn 53 tỷ đồng.

CEO của BKAV bị phản ứng vì nói hàng nghìn CMND rò rỉ từ Pi Network

Bài viết được cho là của CEO Bkav đã nhắc đến ứng dụng Pi Network như nguồn lộ dữ liệu trong vụ hàng nghìn CMND bị rao bán trên mạng.

CEO Bkav thông báo bán Bphone cho các yếu nhân tại châu Âu

Dù mẫu Bphone B60 đã lỡ hẹn và không bán tại Việt Nam, CEO Bkav cho rằng công ty này sẽ bán những phiên bản đặc biệt sang châu Âu.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm