Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bitexco diễn tập cứu hỏa, người Sài Gòn tưởng cháy thật

10h sáng 29/11, trên mạng lan truyền clip người dân trung tâm Sài Gòn đứng đông dưới đường khi khói bốc lên từ một phòng làm việc ở tòa nhà Bitexco.

Bên ngoài tòa nhà, hai hình nộm người đang lơ lửng ở vách kính. Vài phút sau, lực lượng chức năng đã điều động xe cứu hỏa, xe thang đến hiện trường. CSGT cũng có mặt kịp thời điều tiết giao thông. Nhiều người qua đây tưởng cháy thật nên dừng xe đứng xem, chụp ảnh.

Bitexco dien tap chua chay anh 1
Tòa nhà Bitexco diễn tập phòng cháy chữa cháy sáng 29/11. Ảnh: C.T.V

Xác nhận với Zing.vn, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy TP.HCM cho biết đây chỉ là phương án diễn tập trong kế hoạch của đơn vị ở tòa nhà Bitexco. Đợt diễn tập này có sự phối hợp của nhiều lực lượng tham gia như CSGT, Y tế, Điện lực...

Tình huống giả định là khói bốc lên ở tầng cao và dưới đất của tòa nhà cao nhất TP, khiến nhiều người hốt hoảng tháo chạy ra ngoài, một số khác mắc kẹt bên trong và bị thương.

Bitexco dien tap chua chay anh 2
Khói màu cam (diễn tập) bốc lên từ một phòng làm việc của tòa nhà Bitexco. Ảnh: C.T.V. 

Lực lượng cứu hỏa các quận 1, 3, 4 được điều đến triển khai phương án dập lửa. Đồng thời, một số chiến sĩ đeo mặt nạ dưỡng khí xông vào bên trong, đưa những người bị thương ra ngoài.

Tòa nhà Bitexco Financial, Bitexco Financial Tower hay Tháp Tài chính Bitexco được xây dựng tại trung tâm TP.HCM do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Tòa nhà được xây trên diện tích gần 6.100 m2. Tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 400 triệu USD.

Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/10/2010, là công trình cao nhất Việt Nam thời điểm đó. Hiện tại toà nhà là công trình cao thứ 3 Việt Nam, sau Keangnam Hanoi Landmark Tower và Lotte Center Hanoi.

200 cảnh sát, dân quân chữa cháy nhà kho rộng 4.000 m2

Kho hàng rộng 4.000 m2 của một công ty may ở tỉnh Thái Nguyên bốc cháy dữ dội. 20 xe cứu hỏa và hơn 200 cán bộ chiến sĩ được huy động đến hiện trường dập lửa.


Phước Tuần - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm