Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bitcoin, Ethereum, Solana hồi phục mạnh mẽ

Thị trường tiền mã hóa ghi nhận tín hiệu tích cực sau kết quả cuộc họp của FED nhưng phần đông nhà đầu tư vẫn chưa lạc quan.

Rạng sáng 16/12 (giờ Việt Nam), Bitcoin đã lấy đà tăng lên mốc 49.000 USD khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho rằng họ tiếp tục thu mua trái phiếu thị trường và vẫn chưa tăng lãi suất trong thời gian tới.

Theo CoinDesk, quyết định của FED đã được dự đoán trước và việc tiếp tục bơm tiền của FED khiến các nhà đầu tư tin rằng Bitcoin vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của họ trong thời gian tới.

Bên cạnh tín hiệu tích cực của Bitcoin sau thời gian bán tháo mạnh mẽ từ cuối tháng 11 đến nay, các đồng tiền mã hóa khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội. Solana (SOL), đồng tiền mã hóa tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong năm 2021, vừa hồi phục 14% trong 24 giờ qua.

ETH cũng vừa quay trở lại mốc 4.000 USD. Các đồng nền tảng khác như Polkadot (DOT), Polygon (MATIC), Avalanche (AVAX) cũng có đà bứt phá ấn tượng với con số lần lượt là 12%, 17% và 20% trong cùng quãng thời gian.

Bitcoin hoi phuc manh me anh 1

Giá của BTC (màu cam) so với lãi suất trái phiếu Mỹ (xanh). Ảnh: TradingView.

Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng giai đoạn cuối năm rất khó để thị trường tiền mã hóa có thể ghi nhận mức tăng trưởng mạnh dù cuộc họp của FED mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Việc thị trường tiền mã hóa ngày càng di chuyển cùng chiều với thị trường truyền thống khiến cho các đồng tiền dẫn đầu thị trường dễ gặp nhiều rủi ro.

Các yếu tố không kém quan trọng khác như chủng virus Omicron đang âm ỉ lây lan cũng như chu kỳ thị trường truyền thống cuối năm thường có biến động mạnh khiến tâm lý chung của các nhà đầu tư còn nhiều quan ngại trong việc mạnh tay với thị trường tiền mã hóa.

Theo Coin Telegraph, thị trường có thể bức phá nếu Bitcoin giữ vững mốc 48.000 USD. Tuy nhiên trong ngắn hạn, xu hướng đi ngang vẫn chiếm thế chủ đạo khi khối lượng giao dịch chung của thị trường đều đang ở mức thấp.

"Chúng có nhiều ứng dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính nếu chúng được quản lý chặt chẽ. Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ quy định nào cho các đồng tiền ổn định (stablecoin). Nếu làm được điều này, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ và chắc chắn sẽ được các đại gia công nghệ lựa chọn cho các dự án của mình", người đứng đầu FED Jerome Powell chia sẻ sự lạc quan về tiền ổn định.

Bitcoin hoi phuc manh me anh 2

Chủ tịch FED Jerome Powell trong buổi chia sẻ. Ảnh: Coin Telegraph.

Mặc dù đánh giá tiền mã hóa “nhiều rủi ro” và “không được bảo chứng bởi tài sản nào”, Powell chia sẻ ông và đội ngũ sẽ không hành động như những gì Trung Quốc đã làm. Powell nhận định: “Chúng tôi thấy chúng giống như thị trường truyền thống, chỉ đơn giản là thiếu các cơ sở pháp lý. Mô hình thế nào, pháp lý thế nấy”.

Ngày 4/12, thị trường tiền số đột ngột lao dốc khi 700 tỷ vốn hóa bị thổi bay chỉ sau 24 giờ, trong đó Bitcoin giảm xuống mức đáy 42.000 USD, kéo theo sắc đỏ ở các đồng tiền khác. Đợt hồi phục vào tối qua đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc lần đầu tiên sau 2 tuần đi ngang giúp cho các nhà đầu tư lấy lại tia hy vọng trước khi giai đoạn cuối năm đã cận kề.

Vốn hóa thị trường tiền số đã mất hơn 100 tỷ USD Lần đầu tiên sau hơn 1 tháng, giá đồng tiền số Bitcoin đã "phá đáy" 30.000 USD trong phiên ngày 20/7, thổi bay hơn 100 tỷ USD vốn hóa khỏi thị trường tiền số.

90% lượng Bitcoin đã có chủ

Dù 90% Bitcoin đã được khai thác sau 12 năm, phải đến tháng 2/2140 thì lượng tiền mã hóa còn lại mới có chủ.

Người tự xưng 'cha đẻ Bitcoin' thắng vụ kiện trị giá 27 tỷ USD

Đây là con số tương đương một nửa số Bitcoin thuộc về Satoshi Nakamoto, người tạo ra loại tiền mã hóa.

Nhiều nhà đầu tư không kịp 'bắt đáy' Bitcoin vì giá USDT tăng cao

Sau cú sập của thị trường tiền số hôm 4/12, nhiều nhà đầu tư không thể bắt đáy vì tỷ giá USDT/VNĐ tăng cao.

Quốc Tú

Theo Coin Telegraph, CoinDesk

Bạn có thể quan tâm