Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bịt mắt, cắt tóc bằng 2 tay

Oleg Maksakov, một thợ cắt tóc ở Sevastopol, Ukraine, có khả năng vừa bịt mắt vừa dùng 2 kéo cắt tỉa tóc cho khách hàng.

Bịt mắt, cắt tóc bằng 2 tay

Oleg Maksakov, một thợ cắt tóc ở Sevastopol, Ukraine, có khả năng vừa bịt mắt vừa dùng 2 kéo cắt tỉa tóc cho khách hàng.

Maksakov thích hành nghề bằng việc dùng 2 tay 2 kéo và bịt mắt lúc cắt. Anh đã làm thợ cắt tóc 10 năm qua, nhưng chỉ mới thể hiện kỹ năng mạo hiểm đó thời gian gần đây.

Theo truyền thông địa phương, Maksakov trở nên nổi tiếng sau khi tin đồn về kỹ năng của anh lan rộng khắp vùng Sevastopol. Tuy nhiên, khách hàng đầu tiên của Oleg, mẹ anh, mới là người tin tưởng nhất về khả năng của con trai.

Thợ cắt tóc tài năng người Ukraine bắt đầu làm quen với nghề khi anh mới 10 tuổi và một trong những “nạn nhân” đầu tiên là một con búp bê tóc dài. Sau khi xem hình ảnh của nhân vật do diễn viên Arnold Schwarzenegger đóng trong phim Kỷ hủy diệt, anh nhận thấy nên thay đổi kiểu tóc dài cho con búp bê để nó trông xinh xắn hơn. Sau đó, anh bắt đầu học cắt tóc ở một trường quân sự tại Saint Petersburg và nhận thấy đó là công việc anh muốn theo đuổi sau này.

Để tập kỹ năng cắt tóc khi bịt mắt, anh bắt đầu với một ma nơ canh. Khi nhận thấy mình sẵn sàng áp dụng kỹ thuật mạo hiểm lên người, Oleg quyết định khách hàng đầu tiên anh thực hiện là mẹ. Tranh thủ khi mẹ xem TV, anh đã bịt mắt, dùng 2 kéo tỉa tót mái tóc cho mẹ. May mắn thay, sau lần đầu tiên đó, tai của bà vẫn nguyên vẹn và mái tóc trở nên đẹp hơn.

“Tôi muốn kiểm tra kỹ năng của mình”, Oleg tâm sự về việc làm táo bạo. Lúc mới học kỹ năng trên, anh bắt đầu bằng việc cắt bằng tay trái, sau đó dùng cả 2 tay và cuối cùng là bịt mắt. “Việc đó như một sự suy ngẫm. Mỗi lần cắt là một thử thách lớn với tôi bởi cấu trúc tóc và khách hàng luôn thay đổi”, Oleg chia sẻ.

Xem Oleg bịt mắt cắt tóc.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm