Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bịt khăn ướt chống khí độc chữa cháy ở Sài Gòn

Ngọn lửa bùng phát ở một xưởng sản xuất mút xốp, sau đó cháy lan rộng ra xung quanh. Hơn 120 chiến sĩ PCCC và hàng chục xe nước được điều đến hiện trường.

Khoảng 18 giờ ngày 31-3, vụ cháy xảy ra ở một xưởng sản xuất mút rộng hàng trăm m2 trên đường Bình Long (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú).
Vào 18h ngày 31/3, vụ cháy xảy ra ở một xưởng sản xuất mút xốp rộng hàng trăm m2 trên đường Bình Long (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM).
Xưởng sản xuất mút chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa cháy mạnh và lan sang các căn nhà xung quanh. Có ít nhất 2 xưởng sản xuất và 3 căn nhà bị “bà hỏa” thiêu rụi.
Một nhân chứng cho biết, ngọn lửa bùng phát tại nơi chứa mút xốp. Bên trong nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. 
Nhận được tin, lực lượng PCCC của 4 quận huyện gồm: Tân Phú, Bình Tân, Quận 6, Quận 11 đã huy động hơn 120 chiến sĩ cùng hàng chục xe chữa cháy đến hiện trường.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC 4 quận Tân Phú, Bình Tân, 6 và 11 huy động hơn 120 chiến sĩ cùng hàng chục xe chữa cháy đến hiện trường.
Công tác cứu hộ nhanh chóng được triển khai để khống chế ngọn lửa không cho cháy lan rộng ra khu dân cư.
Công tác cứu hộ được triển khai để khống chế ngọn lửa, không cho lan ra khu dân cư.
Người dân vận chuyển những đồ đạc còn sót lại sau vụ cháy ra khỏi hiện trường.
Người dân vận chuyển tài sản ra khỏi khu vực.
Vụ cháy khiến toàn bộ khu dân cư bị cắt điện, khói bao trùm hàng km.
Vụ cháy khiến toàn bộ khu dân cư bị cắt điện, khói bao trùm.
Người dân sinh sống gần hiện trường phải sử dụng khẩu trang, khăn ướt để chống hít khói độc.
Người dân sinh sống gần hiện trường sử dụng khẩu trang, khăn ướt để chống khí độc tham gia chữa cháy.
Đại tá Nguyễn Văn Băng- PGĐ PCCC TP.HCM trực tiếp có mặt chỉ đạo và trả lời báo chí về công tác triển khai và thiệt hại của vụ cháy. Bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện.
Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc PCCC TP HCM có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hỏa. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện.
Hàng trăm người dân kéo đến theo dõi hiện trượng. Đến 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên hơn 700 m2 của hai nhà xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn, không có thiệt hại về người.
Hàng trăm người dân tập trung theo dõi vụ việc. Đến 21h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Hơn 700 m2 của hai nhà xưởng bị thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người.

Nguyễn Quang - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm