Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Binz vui vẻ bắt tay Seungri và sự bức xúc của khán giả Việt

Seungri vừa đến Việt Nam và góp mặt tại một sự kiện. Rapper Binz vui vẻ bắt tay, chụp ảnh cùng cựu thành viên Big Bang. Điều này khiến fan Việt phản ứng.

Không lâu sau phát ngôn “Một ngày nào đó, tôi sẽ đưa G-Dragon đến đây” bị chỉ trích, Seungri bất ngờ xuất hiện tại sự kiện ở TP.HCM. Cựu thành viên Big Bang diện trang phục vest lịch lãm, đứng cạnh nhiều doanh nhân, nghệ sĩ Việt. Đáng chú ý, rapper Binz cũng có mặt tại sự kiện. Hai nghệ sĩ vui vẻ, thân thiết. Binz còn lại gần bắt tay và chụp ảnh bên Seungri.

Đoạn clip ghi lại hành động của Binz đối với ca sĩ dính bê bối, bị tẩy chay tại Hàn Quốc, ngay sau đó nhận phản ứng trái chiều từ khán giả Việt.

Binz bị phản ứng khi bắt tay, vui vẻ với Seungri

Trên một diễn đàn về giải trí, hình ảnh Binz bắt tay Seungri nhận lượng tương tác lớn, song theo hướng tiêu cực. Số người thả biểu tượng cảm xúc tức giận áp đảo. Dưới phần bình luận, khán giả chỉ trích Seungri cùng người đã mời cựu ca sĩ đến dự sự kiện tại TP.HCM. Số khác bức xúc khi thấy Binz vui vẻ, chào đón cựu ca sĩ người Hàn.

“Một người bị khán giả tẩy chay ở Hàn Quốc lại được chào đón tại Việt Nam”; “Không thể hiểu nổi tại sao Binz lại có thể bắt tay, vui vẻ đón chào một cựu ca sĩ từng kết án 9 tội danh bao gồm tội dụ dỗ mại dâm, đánh bạc và tham ô”; “Khi xuất hiện tại sự kiện này, Binz và ê-kíp của anh chắc chắn biết trước dàn khách mời, lịch trình, tại sao Binz vẫn nhận lời”; “Hết ngôi sao để mời dự sự kiện hay sao mà phải Seungri”; “Tẩy chay Seungri”; “Sau phát ngôn liên quan đến G-Dragon càng ghét Seungri hơn”; “Tôi sẽ không quên nổi sự kiện Burning Sun”, “Làm thế nào anh ta đi sự kiện dễ dàng vậy?”... là những phản ứng từ công chúng.

Binz,  Seungri,  binz bat tay Seungri anh 1

Tại Hàn Quốc, công chúng từ lâu đã quay lưng với Seungri. Ảnh: Koreaboo.

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận fan thông cảm cho Binz. Họ cho rằng trong vai trò của một khách mời dự sự kiện, việc anh chụp ảnh, bắt tay cùng Seungri là điều buộc phải làm. Ngoài ra, trên trang cá nhân, Binz hoàn toàn không đăng tải hình ảnh có mặt Seungri.

Phản ứng của khán giả Việt về Seungri lẫn hành động của Binz hoàn toàn có thể hiểu được. Tại Hàn Quốc, công chúng từ lâu đã quay lưng với cựu idol. Sau khi ra tù, Seungri vẫn trở thành trung tâm chỉ trích từ khán giả. Những hành động của cựu ca sĩ như đi hộp đêm, tận hưởng cuộc sống xa hoa, dự sự kiện ở các quốc gia khác khiến khán giả xứ kim chi phẫn nộ.

Gần nhất, khi xuất hiện tại một buổi fan meeting ở Campuchia, Seungri còn gây tranh cãi khi phát ngôn “Một ngày nào đó, tôi sẽ đưa G-Dragon đến đây”. Fan cho rằng Seungri trơ trẽn, thiếu suy nghĩ khi nhắc đến tên G-Dragon và kêu gọi tẩy chay cựu idol.

Ở những nước có nền công nghiệp phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc, nghệ sĩ rất ngại hợp tác hoặc công khai mối quan hệ với đồng nghiệp vướng scandal vì sợ liên lụy. Đơn cử, vào năm 2021, khi Triệu Vy vướng bê bối lớn nhất trong sự nghiệp, bị giới chức Trung Quốc cấm hoạt động, Huỳnh Hiểu Minh lập tức xóa sạch toàn bộ hình ảnh chụp chung dù cả hai là bạn bè thân thiết trong nhiều năm.

Lý Băng Băng, Dương Mịch, Dương Tử, Thư Kỳ và các ngôi sao trực thuộc công ty quản lý của Triệu Vy... cũng nhanh chóng vạch rõ giới tuyến với cô. Nhiều người trong giới giải trí Hoa ngữ có động thái quay lưng, cắt đứt quan hệ hoàn toàn khi Triệu Vy bị thanh tẩy, theo Sina.

“Ngày nay, việc nghệ sĩ vướng bê bối không chỉ ảnh hưởng đến chính họ mà còn có thể liên lụy tới đồng nghiệp. Không ai dại dột bày tỏ sự ủng hộ khi đồng nghiệp đang là tâm điểm của chỉ trích”, tờ Korea Times dẫn lời một chuyên gia trong ngành giải trí.

"Binz cần cẩn trọng hơn"

Không chỉ ở nước ngoài, tại Việt Nam, không ít nghệ sĩ Việt bị chỉ trích khi bày tỏ sự ủng hộ với đồng nghiệp vướng ồn ào. Vào tháng 3/2023, khi Trịnh Thăng Bình đăng bức ảnh chụp chung với Hiền Hồ, ngay lập tức nam ca sĩ vấp phải phản ứng mạnh mẽ của công chúng. Trang cá nhân của Trịnh Thăng Bình mất 8.000 lượt theo dõi chỉ sau ít giờ.

Thậm chí, đêm nhạc có sự tham gia của Trịnh Thăng Bình - Hiền Hồ tại Quảng Ninh cũng buộc phải hủy trước làn sóng chỉ trích của khán giả. Sau đó, Trịnh Thăng Bình phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.

Trao đổi với Tri thức - Znews về việc Seungri được chào đón tại sự kiện ở Việt Nam, thạc sĩ Lê Anh Tú, giảng viên khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, trường Đại học Văn Lang cho rằng căn cứ trên hoạt động thực tế của cựu ca sĩ, có thể thấy ê-kíp đang tái xây dựng hình ảnh cho Seungri từ các thị trường nước ngoài, từng bước dần dần quay lại thị trường trong nước. Lý do đến từ việc fan ở thị trường nước ngoài ít bị tác động tiêu cực với scandal của cựu idol hơn so với nội địa.

“Nhìn ở góc độ xử lý khủng hoảng truyền thông, Seungri đang cho thấy động thái từng bước trở lại ngành giải trí và thu hút sự ủng hộ từ fan ở các nước như Việt Nam, Campuchia… Nhìn nhận một cách công tâm, việc yêu, ghét hay tẩy chay nghệ sĩ là quyền của fan. Điều quan trọng là thái độ và năng lực của nghệ sĩ khi trở lại sau khi vướng scandal”, thạc sĩ chia sẻ.

Bàn về hình ảnh Binz bắt tay, vui vẻ với Seungri tại sự kiện, thạc sĩ Lê Anh Tú đánh giá hành động này “quá nồng nhiệt” và “có thể nhận những phản ứng tiêu cực từ khán giả”.

“Tất nhiên, để đánh giá Binz có thật sự bị chỉ trích sau hành động với Seungri hay không, cần theo dõi, căn cứ vào các công cụ đo lường số liệu trên social. Song sau sự việc, Binz hay các nghệ sĩ Việt cần cẩn trọng hơn khi xuất hiện bên các người nổi tiếng từng vướng scandal, để tránh hệ lụy không đáng có”, thạc sĩ Lê Anh Tú nhận định.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ

Thấy gì khi Lê Hoàng tái xuất và tham chiến phim Tết với Trấn Thành

Đường đua phim Tết 2024 có sự góp mặt của bốn tác phẩm gồm Mai (Trấn Thành), Gặp lại chị bầu (Nhất Trung), Trà (Lê Hoàng) và Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường).

MLee xin loi hinh anh

MLee xin lỗi

0

"Bước lên sân khấu như một nghệ sĩ, nếu làm người xem cảm thấy không thích thú thì lỗi đầu tiên thuộc về MLee", ca sĩ nói.

An Anh

Bạn có thể quan tâm