Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binz chê thí sinh đội Karik

Binz nhận xét Xám không phù hợp với tiết mục có phong cách dễ thương, trẻ trung. Các huấn luyện viên còn lại và giám khảo Rap Việt đưa ra quan điểm trái ngược.

Trong tập đầu của vòng Bứt phá lên sóng ngày 25/12, Xám - thí sinh đội Karik - khiến các huấn luyện viên tranh luận với tiết mục Yêu em. Ca sĩ hỗ trợ tiết mục là Orange. Xám vốn quen thuộc với hình ảnh buồn. Trong hai vòng thi trước đó, rapper có tiết mục gây xúc động khi khai thác câu chuyện gia đình.

Karik quyết định để học trò thay đổi nên đưa ra cho Xám bản beat vui tươi, ngọt ngào hơn. Xám dùng flow mượt mà, bắt tai với ca từ lãng mạn nhưng vẫn giản dị.

Binz là người nhận xét đầu tiên. Huấn luyện viên thẳng thắn cho biết anh không thích tiết mục của Xám. Theo rapper, màu sắc vui tươi, lãng mạn không phù hợp với Xám, đặc biệt là khi so sánh với những tiết mục buồn mà thí sinh thể hiện ở những vòng trước.

Binz Karik tranh luan anh 1

Xám thay đổi phong cách trong vòng Bứt phá.

Đáp lại ý kiến của Binz, Karik bày tỏ sự tự hào về thí sinh. Anh nhận xét học trò đã dũng cảm, dám thử sức với dòng nhạc mới. Karik cho biết khi đưa ra đề bài cho thí sinh ở vòng Bứt phá, anh không đặt nặng vấn đề kỹ thuật, tính hàn lâm mà muốn hướng đến sự đại chúng.

Sau đó, Wowy, Rhymastic hay hai giám khảo LK, JustaTee đều đồng tình với Karik.

“Đối với mọi người, hình ảnh bứt phá này có thể là bài toán chưa xác định rõ nhưng tôi nghĩ đó lựa chọn đúng đắn của Xám trong cuộc thi này”, Rhymastic nhận xét.

JustaTee xin một phiếu ủng hộ Xám. “Cách Binz đưa ra cũng là lý tưởng riêng của Binz sau khi lĩnh hội nỗi buồn trong các bài nhạc trước của Xám. Binz không muốn thoát ra khỏi nỗi buồn đó vì bạn ấy làm quá tốt. Nhưng tôi nghiêng về phần Karik hơn. Bạn ấy vẫn giữ được nét mộc mạc như những vòng trước là màu sắc lofi dù dòng nhạc vòng này khác biệt”, giám khảo nhận định.

Câu từ gần gũi với cuộc sống hàng ngày là ưu điểm ở Xám mà JustaTee đánh giá cao. “Đó là thế mạnh bạn ấy luôn mang trong người. Đối với tôi, đây là sự bứt phá lớn của Xám, đặc biệt về cảm xúc”, JustaTee nói.

Từ vòng trước đó, Wowy đã không đồng tình khi Karik khai thác nỗi đau mất người thân của thí sinh. Do đó, khi thấy Xám lan tỏa năng lượng tích cực ở vòng Bứt phá, huấn luyện viên chia sẻ sự thích thú. “Xám đang dùng tình yêu để xóa đi những u sầu. Ai ghét thì ghét. Ai yêu thì cứ yêu. Điều ta làm vì nhạc rap, anh dành sự tôn trọng lớn cho em”.

Tuy được khen ngợi nhưng kết thúc tập thi, Xám bị loại. Ở vòng đấu với Xám, Pjpo, Sol7, BWine (đội Rhymastic) giành chiến thắng và là thí sinh đầu tiên vào chung kết Rap Việt.

Rapper nữ mạnh nhất ở Rap Việt mùa hai Kellie, rapper 17 tuổi, thắng thuyết phục trong trận đấu 3 thí sinh của đội Binz ở vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Năm ảm đạm của nhạc Việt

Năm qua, dịch bệnh bùng phát, showbiz đóng băng khiến các ca sĩ hạn chế phát hành sản phẩm.

SpaceSpeakers rời Rap Việt sau mùa hai

Năm 2022, các thành viên của SpaceSpeakers tập trung sản xuất âm nhạc, tổ chức concert. Do đó, họ dừng tham gia các game show.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm