Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Thuận thành lập Trung tâm điều trị Covid-19

Bệnh viện Y học cổ truyền được chọn làm nơi thành lập Trung tâm điều trị Covid-19 Bình Thuận. Ngành Y tế đang hoàn thiện cơ sở vật chất để sớm đưa trung tâm vào hoạt động.

Ngày 16/3, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết đang trình UBND tỉnh ra quyết định thành lập Trung tâm điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận.

Trung tâm điều trị Covid-19 sẽ có quy mô 100 giường bệnh, tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của bệnh viện hiện hữu, có lối đi riêng.

binh thuan thanh lap trung tam dieu tri covid-19 anh 1

Trung tâm điều trị Covid-19 được thành lập tại Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị đang được khẩn trương hoàn thiện. Bệnh viện sẽ đảm bảo xuất ăn cho bệnh nhân, y bác sĩ và điều dưỡng. Các phương tiện giải trí, Internet được lắp đặt.

Nhân lực tại Trung tâm điều trị Covid-19 sẽ được điều từ các khoa Nội, Nhi, Nhiễm của các Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện đa khoa khu vực. Các y bác sĩ và điều dưỡng sẽ nghỉ ngơi ngay trung tâm.

"Chúng tôi đã cho chuyển các bệnh nhân đang nằm ở đây sang khu khác để lắp thiết bị cho trung tâm. Dự kiến trung tâm hoạt động trong tuần này", lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

Tính đến 19h30 tối16/3, Bình Thuận chưa ghi nhận thêm trường hợp dương tính với Covid-19. CDC Bình Thuận đã lấy 275 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Trong đó có 9 mẫu dương tính, 249 mẫu âm tính với Covid-19. 17 trường hợp đang chờ kết quả.

binh thuan thanh lap trung tam dieu tri covid-19 anh 2

Đồ Họa: Minh Hồng - Hoài Thanh.

Công an trích xuất camera lần theo lộ trình của nữ bệnh nhân 34

Đối với thông tin bệnh nhân tham dự tiệc cưới tại nhà hàng Ocean Dunce, qua xác minh, công an tỉnh và Sở Y tế xác định bệnh nhân 34 không tham gia.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm