Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Thuận lên phương án đón người về từ nơi áp dụng Chỉ thị 16

UBND tỉnh Bình Thuận ưu tiên người đi khám điều trị bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, có nhu cầu trở về địa phương dịp này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong vừa ký văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị phương án để hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được trở về.

UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan làm việc với các sở thuộc TP.HCM và tỉnh thành phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 để xác định người có nhu cầu trở về. Trong đó, tỉnh Bình Thuận ưu tiên người đi khám điều trị bệnh trở về, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn….

Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Thuận cùng các sở liên quan cần khẩn trương xác định số người có nhu cầu trở về tỉnh để dự toán kinh phí, lập phương án trình UBND tỉnh quyết định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bình Thuận giao chủ tịch các huyện, thành phố, thị xã chuẩn bị kế hoạch tiếp nhận, cách ly người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 trở về, chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tỉnh Bình Thuận ban hành công văn về việc không tiếp nhận người từ các tỉnh đang áp dụng Chỉ thị 16 đến hoặc về địa phương từ 0h ngày 16/7.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, động thái trên nhằm mục đích thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị 16, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Bình Thuận không nhận người về từ nơi giãn cách theo Chỉ thị 16

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong quyết định không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở Lâm Đồng

Ba người từ TP.HCM đến ngân hàng Agribank huyện Đơn Dương làm việc bị mắc Covid-19. CDC tỉnh Lâm Đồng sau đó phát hiện chùm ca bệnh này làm lây lan cho nhiều người khác.

An Bình

Bạn có thể quan tâm