Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Thuận giãn cách xã hội huyện Hàm Thuận Bắc

Sau khi có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn huyện Hàm Thuận Bắc.

Chiều 27/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất thực hiện giãn cách xã hội huyện Hàm Thuận Bắc theo Chỉ thị 15, từ 0h ngày 28/6.

Động thái này được thực hiện sau khi tỉnh Bình Thuận ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Hàm Thuận Bắc.

Người này ngụ thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, và đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc.

Theo ngành y tế Bình Thuận, hiện đã truy vết được 63 F1, trong đó 7 trường hợp là người thân trong gia đình (kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2), số còn lại liên quan đến đám ma tại xã Hàm Thắng.

UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận cho phong tỏa xóm 1, thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí, với 58 hộ, 217 nhân khẩu để thực hiện các công tác phòng, chống dịch.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 18/6, trường hợp nghi mắc Covid-19 trên dẫn con gái đến Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận khám. Hai ngày sau, họ về nhà, người mẹ sau đó đi dự đám ma ở xã Hàm Thắng.

Đến ngày 25/6, người phụ nữ này đi khai báo y tế sau khi nắm thông tin về thông báo khẩn của Sở Y tế Bình Thuận và được đưa đi cách ly tập trung trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khởi tố 2 tài xế chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thủy và Nguyên nhận chở 10 người Trung Quốc từ Kiên Giang ra Hà Nội với giá 100 triệu đồng. Dọc đường, xe của họ bị lực lượng chức năng giữ lại.

Bình Thuận phong tỏa 3 xóm có hơn 3.000 người

UBND tỉnh Bình Thuận quyết định phong tỏa 3 xóm ở xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, sau khi xác định nơi đây là ổ dịch Covid-19.

Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ Phú Yên, Bình Thuận dập dịch Covid-19

Viện Pasteur Nha Trang giúp tỉnh Phú Yên thiết lập phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 và hỗ trợ hóa chất, sinh phẩm để xét nghiệm 1.000 mẫu bệnh phẩm tại Bình Thuận.

An Bình

Bạn có thể quan tâm