Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình sữa ấm đặt cạnh bé trai trong chiếc thau trôi sông

Đang chèo đò, chị Mai phát hiện chiếc thau nhựa trôi trên sông Xẻo Rô, bên trong có bé sơ sinh nằm cạnh quần áo, sữa và nước uống.

Chiều 17/11, các bác sĩ bệnh viện huyện An Minh (Kiên Giang) cho biết sức khỏe bé trai trôi sông được người dân cứu vớt đã ổn định, da hồng hào, nặng 2,7 kg.

Trước đó, ngày 14/11, chị Nguyễn Tuyết Mai (ở thị trấn Thứ Mười Một, huyện An Minh) chèo đò trên sông Xẻo Rô thì phát hiện chiếc thau nhựa trôi lềnh bềnh, đoạn gần bệnh viện huyện lúc trời gần tối. Nghe tiếng trẻ khóc, chị nghi có chuyện chẳng lành nên chèo nhanh đến nơi có chiếc thau.

Khi vớt lên thì chị Mai phát hiện bé trai sơ sinh được quấn vải, nằm trên chiếc mền. Cạnh em bé là chai nước, bình sữa pha còn ấm cùng với áo, tã lót.

Bé sơ sinh sau đó được người lái đò đưa đến bệnh viện An Minh để y bác sĩ chăm sóc. Chính quyền địa phương cử cán bộ xác minh nhân thân của bé nhưng chưa có kết quả.

Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’

Trên đường đi họp thôn, vợ chồng anh Mậu phát hiện bé trai bị bỏ rơi bên lề đường, bên cạnh có một lá thư với nội dung: "Ai nhặt được xin đừng hắt hủi cháu".

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm