Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Trung Quốc ngậm đũa, bóp mồm để tập hát

Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít tại thủ đô Bắc Kinh trong vài ngày tới, hàng trăm quân nhân Trung Quốc phải khổ luyện để có thể hát đồng ca.

vav
Chính phủ Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện hoành táng tại thủ đô Bắc Kinh vào ngày 3/9 để kỷ niệm ngày Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc. Hàng nghìn binh sĩ và cảnh sát sẽ duyệt binh trong lễ kỷ niệm. Các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và hàng chục nguyên thủ nước ngoài sẽ tham dự sự kiện.
vbn
Trong lễ kỷ niệm hôm 3/9, lần đầu tiên Dàn hợp xướng của Quân đội Trung Quốc sẽ biểu diễn cùng đội Quân nhạc giữa quảng trường Thiên An Môn, với sự chứng kiến của hàng nghìn thượng khách và hàng trăm triệu người trên khắp thế giới. Vì thế giới chức Trung Quốc muốn màn biểu diễn phải hoàn hảo. Vì thế, những thành viên của dàn hợp xướng phải tập luyện nghiêm ngặt để sai sót không xảy ra.
ịk
Tất cả thành viên của dàn hợp xướng là sinh viên từ các trường thuộc quân đội. Ban đầu các chuyên gia chọn 7.000 ứng cử viên từ hơn 20.000 sinh viên thuộc 7 trường quân sự. Từ 7.000 ứng cử viên, các chuyên gia chọn 1.200 người để hát trong buổi lễ.
lmn
Zhang Haifeng, người chỉ huy đội Quân nhạc, nói rằng quân đội đã yêu cầu các nghệ sĩ sáng tác một số bài hát dành riêng cho lễ diễu binh hôm 3/9. Ban lãnh đạo Quân nhạc đã họp với các tác giả 12 lần để chỉnh sửa các bài hát để có thể tạo ra hiệu ứng hoàn hảo nhất. "Một số bài hát được sửa tới 30 lần. Chúng tôi chú ý tới từng chi tiết của bài hát", Zhang kể.
vav
Các thành viên của dàn hợp xướng phải ngậm đũa để luyện khẩu hình. Ngoài việc luyện thanh, các học viên và binh sĩ còn phải rèn luyện khả năng chịu đựng để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong sự kiện kéo dài nhiều giờ.
vav
Chuyên gia dạy các thành viên của dàn đồng ca kỹ thuật xướng âm trong một buổi học.
Huấn luyện viên giúp một binh sĩ điều chỉnh khẩu hình để anh có thể hát chính xác hơn.
Huấn luyện viên giúp một binh sĩ điều chỉnh khẩu hình để anh có thể hát chính xác hơn.
l
"Đa số thành viên của dàn hợp xướng là những người mới biểu diễn lần đầu. Vì thế họ phải tập luyện nghiêm ngặt để đáp ứng yêu cầu của buổi lễ", Liu Cheng, chính ủy viên của dàn hợp xướng nói. Những thành viên của dàn hợp xướng chia thành nhiều nhóm dựa theo khả năng thẩm âm và hát của họ.
Tập luyện trước gương là biện pháp mà tất cả thành viên của dàn hợp xướng áp dụng.
Tập luyện trước gương là biện pháp mà tất cả thành viên của dàn hợp xướng áp dụng.
lmn
Đây là lần biểu diễn thứ 15 của Dàn hợp xướng quân đội Trung Quốc, song là lần đầu tiên nữ giới tham gia dàn hợp xướng.

Bài tập độc đáo của xạ thủ bắn tỉa

Nhắm mắt rồi đút que tăm vào ống hút, trộn các hạt đậu vào gạo là hai trong số những cách để xạ thủ bắn tỉa trong lực lượng cảnh sát Trung Quốc rèn tính nhẫn nại.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm