Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Phước tạm dừng hoạt động công ty có gần 5.000 công nhân

Một công nhân Công ty TNHH Beesco Vina dương tính với nCoV, tỉnh Bình Phước yêu cầu doanh nghiệp này tạm dừng hoạt động ít nhất một ngày.

Sáng 8/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước cho biết vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này là nữ công nhân thuộc phân xưởng B, Công ty TNHH Beesco Vina đóng tại khu công nghiệp Chơn Thành 2.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã yêu cầu Công ty TNHH Beesco Vina tạm dừng hoạt động để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Binh Phuoc tam dung cong ty co gan 5.000 cong nhan anh 1

Công nhân khu nhà dịch vụ công nhân Becamex IJC xếp hàng lấy mẫu kiểm tra nhanh nCoV trong đêm 7/7. Ảnh: L. Ngân.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước yêu cầu Công ty TNHH Beesco Vina phun hóa chất khử khuẩn công ty trong 5 ngày. Đối với 1.500 lao động có hộ khẩu ngoài tỉnh đang làm việc tại đây, bà Minh yêu cầu thực hiện xét nghiệm nCoV 3 ngày/lần, kinh phí do công ty chi trả.

Công ty TNHH Beesco Vina có gần 5.000 lao động, nằm ở địa bàn giáp tỉnh Bình Dương.

Theo CDC Bình Phước, đêm 7/7, địa phương này ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này là nữ tiểu thương ngụ tổ 3, ấp 3, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, buôn bán hải sản tại khu vực cổng khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Ngay trong đêm, hàng nghìn công nhân ở khu nhà dịch vụ công nhân Becamex IJC đã được lấy mẫu xét nghiệm nhanh để sàng lọc nCoV.

Từ ngày 30/6 đến 8/7, tỉnh Bình Phước ghi nhận 10 ca dương tính với nCoV. Tỉnh này đã giãn cách xã hội huyện Chơn Thành theo Chỉ thị 15 và phong tỏa 4 khu vực ở thị trấn Chơn Thành theo Chỉ thị 16.

Khánh Hòa ghi nhận thêm 25 ca dương tính với nCoV

Đa số bệnh nhân mới trú tại thị xã Ninh Hòa. Ngoài ra, huyện Diên Khánh và Cam Lâm lần đầu ghi nhận có trường hợp dương tính với nCoV.

Liên tiếp xảy ra mưa đá, lốc xoáy ở Lâm Đồng

Trong 2 ngày 3-4/7, nhiều trận mưa đá kèm lốc xoáy xuất hiện Lâm Đồng gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Bình Phước kiểm soát chuỗi cung ứng hàng hóa từ TP.HCM

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu kiểm soát chặt chuỗi cung ứng hàng hóa có điểm xuất phát từ các chợ đầu mối như Bình Điền, Hóc Môn, Sơn Kỳ (TP.HCM).

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm