Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Phước phạt 10 quán karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Bình Phước phát hiện 10 cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm quy định về PCCC. Các quyết định xử phạt được ban hành với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Ngày 21/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bình Phước, cho biết đã ra quyết định xử phạt 10 cơ sở karaoke vi phạm về phòng cháy chữa cháy. Trong đó, 4 cơ sở được yêu cầu tạm ngưng hoạt động để khắc phục các lỗi vi phạm trước khi đưa vào hoạt động.

Hiện, tỉnh Bình Phước có 147 cơ sở karaoke, quán bar, trong đó 19 cơ sở đang ngưng hoạt động (có thông báo với chính quyền).

Từ ngày 9/8 đến nay, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Phước và các địa phương đã kiểm tra 79/79 cơ sở karaoke, quán bar, còn cấp xã đã kiểm tra khoảng 80% số lượng cơ sở.

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 10 cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm quy định về PCCC, ban hành các quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

chay quan karaoke anh 1

Cơ quan chức năng kiểm tra công tác PCCC tại một quán karaoke. Ảnh: L. Ngân.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bình Phước, cho biết các lỗi vi phạm được phát hiện như trang bị PCCC không đầy đủ; chưa xây dựng phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ; sử dụng người chưa được đào tạo nghiệp vụ PCCC làm lực lượng chữa cháy cơ sở...

Theo Công an tỉnh Bình Phước, 5 năm gần nhất địa phương không ghi nhận vụ cháy nào liên quan đến cơ sở karaoke, quán bar.

Công an tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân khi đến các cơ sở dịch vụ này cần nâng cao cảnh giác, quan sát đường lối thoát nạn; chấp hành nghiêm hướng dẫn tại cơ sở; hiệu lệnh, báo hiệu của hệ thống báo cháy PCCC; trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết để xử lý khi gặp sự cố cháy, nổ xảy ra.

Xe máy cháy rụi sau va chạm với ôtô bán tải, 2 người tử vong

Ôtô bán tải lưu thông với tốc độ cao tông vào xe máy do nam thanh niên điều khiển chở cô gái phía sau. Hậu quả 2 người chết, xe máy cháy rụi.

Bắt 2 cán bộ CDC Lâm Đồng liên quan Công ty Việt Á

Cảnh sát xác định bị can Đạt và Hoa đã nâng khống giá thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm. Hai bị can còn gian dối để bán lại kit test cho Công ty Việt Á chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm