Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Minh: 'Trung thu là dịp gởi trao tình cảm, lan tỏa yêu thương'

Dù công việc bận rộn, nam diễn viên và bà xã doanh nhân vẫn dành thời gian tạo ra cái Tết đoàn viên ý nghĩa, đáng nhớ cho các con.

- Nhiều người cho rằng niềm vui Trung thu ngày nay đã nhạt hơn xưa. Anh nghĩ thế nào về điều này?

- Đúng là cuộc sống hiện đại đầy đủ và có nhiều thứ để giải trí hơn nên những ngày lễ, Tết dường như kém vui đi. Thế nhưng, những kỷ niệm về Trung thu đối với vợ chồng tôi rất đáng nhớ. Vì vậy, dù bận rộn cách mấy, chúng tôi vẫn dành thời gian tạo ra cái Tết ý nghĩa cho các con.

Đêm rằm 15/8 Âm lịch, cả nhà quây quần bên nhau để phá cỗ, cắt bánh, rước đèn... Tôi và bà xã cũng tranh thủ kể lại những câu chuyện cổ tích như sự tích Trung thu, Hằng Nga - chú Cuội… Nhờ hiểu được Tết Trung thu là gì, mỗi năm gần dịp này là tụi nhỏ lại háo hức chờ đón, làm hai vợ chồng vui lây. Đó là cách chúng tôi đem Trung thu tuổi thơ đến cho các con.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của gia đình anh về Tết Trung thu là gì?

- Năm ngoái, vợ chồng tôi đưa hai bé đi xem chương trình Trung thu do các bé mồ côi, khuyết tật biểu diễn. Lúc về, nghe con tâm sự thấy thương các bạn, các bạn thiệt thòi hơn mình nhiều, vợ chồng tôi rất cảm động, thấy 2 công chúa nhỏ đã biết suy nghĩ và cảm thông cho người khác. Tôi nghĩ Trung thu không chỉ là dịp để vui chơi mà qua đó, phụ huynh có thể kết hợp dạy bé những bài học cuộc sống, giá trị gia đình, kết nối tình thân, lan tỏa yêu thương, cả trí tưởng tượng, ước mơ nữa…

Binh Minh anh 1
Tết Trung thu mang nhiều ý nghĩa với vợ chồng diễn viên Bình Minh - Anh Thơ.

- Tạm gác lại câu chuyện ăn Tết Trung thu với các con, Bình Minh và bà xã Anh Thơ có thêm hoạt động gì đặc biệt trong dịp này?

- Với vợ chồng tôi, việc tặng quà Trung thu cho bạn bè, người thân là một hoạt động mang tính truyền thống. Năm nào cũng vậy, chúng tôi luôn cùng nhau chọn mua bánh Trung thu. Công việc doanh nhân cộng thêm tính cách tinh tế của phụ nữ nên sự lựa chọn của bà xã sẽ chuẩn hơn.

- Anh nghĩ thế nào về phong tục tặng bánh Trung thu cho nhau của người Việt?

- Tôi nghĩ đó là một phong tục tốt đẹp, đáng giữ gìn và phát huy, giúp cho mọi người kết nối thân tình, quý trọng và yêu thương nhau hơn. Với tôi, tặng cho ai cái gì đó, giá trị của món quà cũng quan trọng, nhưng không quan trọng bằng cách tặng. Vợ chồng tôi thường chú trọng chọn bánh Trung thu dựa trên mối quan hệ, tính cách, vị trí xã hội.

Ví dụ với cha mẹ hai bên tặng lễ hộp mang tính trang trọng, cổ điển. Với bạn bè thì lễ hộp độc đáo, thân tình. Còn với đối tác chắc chắn phải tinh tế và đẳng cấp. Vì đặt tâm vào từng món quà, nên năm nào người nhận cũng rất vui, trân trọng hộp bánh của mình. Đó là hạnh phúc nhỏ mà chúng tôi tự tạo ra mỗi dịp Trung thu.

Binh Minh anh 2
Khâu chọn bánh Trung thu được 2 vợ chồng chú trọng.

- Hiện trên thị trường có rất nhiều loại bánh Trung thu. Anh chị đặt ra tiêu chí gì khi chọn mua thức quà ý nghĩa này?

- Ba tiêu chí quan trọng nhất là thương hiệu, khẩu vị và an toàn. Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc tìm ra loại bánh khiến bản thân tâm đắc và người nhận quà cũng hài lòng thì không dễ chút nào. Thương hiệu bánh phải tạo ra niềm tin về chất lượng sản phẩm, khẩu vị phải ngon đặc sắc, còn vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cần được đảm bảo tuyệt đối.

Binh Minh anh 3

Nhiều năm nay, vợ chồng Bình Minh chọn bánh Trung thu của Đại Phát để làm quà tặng người thân, bạn bè, đối tác... Đại Phát là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với các lễ hộp thực phẩm phong phú về chủng loại, đặc biệt là dòng bánh Trung thu với mẫu mã sang trọng, khẩu vị tinh tế. Đại Phát còn xuất khẩu bánh sang nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… Bình Minh chia sẻ, anh và bà xã rất hài lòng vì đã chọn được một thương hiệu bánh Trung thu để trao gửi niềm tin, làm nhịp cầu tình cảm kết chặt thâm giao vào Tết Trung thu - Tết đoàn viên.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm