Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình luận viên quá khích của Iceland mất việc

Gudmundur Benediktsson – bình luận viên nổi tiếng khi gào khản cổ vì bàn thắng lịch sử của Iceland trước Áo đã mất việc tại CLB địa phương KR Reykjavik, nơi ông làm trợ lý HLV.

Benediktsson để lại ấn tượng với cảm xúc dâng trào khi bình luận trận Iceland thắng Áo 2-1.

Đây chính là công việc chính của Benediktsson, còn bình luận viên chỉ là việc làm thêm tự do. Ông trở nên nổi tiếng sau khi gào đến khản cổ khi Arnor Ingvi Traustason ghi bàn ở phút 90+4, giúp Iceland đánh bại Áo 2-1. Kết quả này giúp đội bóng tân binh giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội đứng thứ 2 bảng F.

Quá vui mừng trước chiến tích lịch sử của đội nhà, Benediktsson đã gào lên như điên dại. Thậm chí ông còn nhảy lên ăn mừng, hò hét liên tục trên cabin làm việc. Đoạn bình luận của ông đã đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người đều rất ấn tượng trước cảm xúc mà ông đã thể hiện.

Bình luận viên Iceland gào khản cổ vì bàn thắng lịch sử Bàn thắng phút bù giờ vào lưới ĐT Áo của Traustason giúp Iceland lần đầu vượt qua vòng bảng Euro, khiến các bình luận viên vô cùng phấn khích.

Tuy nhiên ở quê nhà, bình luận viên sinh năm 1974 lại không được may mắn như vậy. Ngày 26/6, ban lãnh đạo CLB KR Reykjavik đã quyết định sa thải Benediktsson và HLV trưởng Bjarni Gudjonsson Eggert vì thành tích bết bát. Đội bóng này đang chơi ở giải VĐQG của Iceland nhưng đã thua 5/6 trận gần đây nhất, qua đó xếp hạng 9/12.

Không tiếp tục công việc trợ lý huấn luyện tại CLB ở quê nhà nhưng Benediktsson cũng không quá buồn. Ông đã sớm lường trước việc này. Trước mắt, bình luận viên “điên rồ” nhiều khả năng sẽ tiếp tục công việc tay trái của mình ở trận đấu giữa Anh vs Iceland. Và cả thế giới đang chờ xem ông sẽ phản ứng như thế nào nếu đội bóng quê hương ghi được một bàn thắng muộn như ở trận gặp Áo.

Gudmundur Benediktsson (sinh ngày 3/9/1974): Ông là một cựu tiền đạo của Iceland, từng khoác áo ĐTQG từ năm 1994 đến 2001. Ông chủ yếu chơi bóng cho các đội bóng trong nước, trong đó có 3 giai đoạn khoác áo KR Reykjavik. Sau khi giải nghệ năm 2009, Benediktsson làm trợ lý cho các đội bóng ở Iceland, đồng thời bình luận bóng đá trên truyền hình.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm