Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương xin lỗi và cam kết bồi thường cho doanh nghiệp

Ngày 16/5, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương tới thăm, đối thoại với các nhà đầu tư trong địa bàn và đã xin lỗi, cam kết hỗ trợ, bồi thường cho doanh nghiệp bị kẻ quá khích đập phá.

Hai đoàn do 2 phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tới thăm và đối thoại với các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp Sóng Thần 1, 2, Việt Nam-Singapore (VSIP) 1, Việt-Hương, Đất Cuốc...

Ngoài ra, nhiều đoàn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đến từng doanh nghiệp có thiệt hại để thống kê, động viên các nhà đầu tư và người lao động. 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương làm việc với các doanh nghiệp bị kẻ quá khích đập phá.

Tại buổi thăm và đối thoại với các nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm khẳng định: "Việc phá hoại tài sản doanh nghiệp vừa qua chỉ là hành động của một số đối tượng xấu, kích động, còn đa số công nhân đều mong muốn có công việc tốt và ổn định.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi vừa qua đã xảy ra. Thay mặt UBND tỉnh, chúng tôi xin lỗi và cam kết sẽ cùng các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại để ổn định sản xuất".

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết sẽ thống kê cụ thể để báo cáo Thủ tướng Chính phủ có phương án hỗ trợ, bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại về tài sản.

Tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp cho biết họ đều mong muốn và đã có kế hoạch để sản xuất kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đều yêu cầu chính quyền địa phương phải có những hành động, cam kết mạnh mẽ hơn đảm bảo an ninh trật tự thì họ mới có thể an tâm sản xuất, kinh doanh.

Cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định Nhà nước Việt Nam không dung túng cho các đối tượng lợi dụng việc bảo vệ chủ quyền để gây rối, phá hoại, đi ngược lại truyền thống yêu chuộng hoà bình của người Việt Nam.

Bộ trưởng yêu cầu Bình Dương tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ doanh nghiệp, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho công nhân, có các chính sách chăm lo cho người lao động, nhất là lao động thất nghiệp đối với những nhà máy tạm nghỉ sản xuất.

H.An

Bạn có thể quan tâm