Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương ra thông báo khẩn về dịch tả heo châu Phi

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương ra thông báo khẩn cấp đến người dân cách phòng, chống bệnh.

Chiều 23/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương ra thông báo khẩn đến người dân chăn nuôi về tình hình bệnh dịch heo châu Phi, nhằm tránh tâm lý bất an cho người chăn nuôi, nâng cao nhận thức của người dân trong cách phòng, chống.

dich heo chau phi anh 1
Lực lượng chức năng xử lý ổ dịch heo châu Phi. Ảnh: Thanh Kiều.

Theo đó, mặc dù các ngành, các cấp tỉnh Bình Dương tập trung chỉ đạo, tăng cường các biện pháp phòng ngừa nhưng dịch đã xuất hiện tại 2 hộ chăn nuôi ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Toàn bộ số heo hơn 1.000 con đã được tiêu hủy.

Để phòng dịch, chống lây lan ổ bệnh, cơ quan chức năng Bình Dương khuyến cáo người chăn nuôi thực hiện vệ sinh tiêu độc chuồng trại hàng ngày, rắc vôi bột ở lối ra vào và lối đi giữa các dãy chuồng, không sử dụng thức ăn thừa, không cho người lạ vào khu vực chăn nuôi.

Hậu Giang tiêu hủy hơn 1.200 con lợn do dịch tả lợn châu Phi

Thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đã tiêu huỷ 1.221 con lợn của trang trại tại xã Hiệp Lợi do đàn nuôi chết bất thường. Kết quả xét nghiệm đàn lợn dương tính với dịch tả lợn châu phi.


Thanh Kiều

Bạn có thể quan tâm