Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương phải đảm bảo an toàn cho du khách đến KDL Đại Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Bình Dương cần có phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách và người dân đến tham quan tại khu du lịch Đại Nam.

Ngày 10/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công điện yêu cầu đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Bình Dương.

Theo công điện, những ngày qua có hàng vạn người dân ở tỉnh Bình Dương, TP.HCM và các tỉnh lân cận đổ về khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn hiến thuộc phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) tham quan, nghỉ dưỡng.

Hàng ngàn người đổ về khu du lịch Đại Nam những ngày qua.
Hàng vạn người đổ về khu du lịch Đại Nam những ngày qua.

Du khách đông khiến cho tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực này trở nên phức tạp. Nhiều tuyến đường chính dẫn đến khu du lịch bị ùn tắc nhiều giờ liền.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quanh khu du lịch, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải huy động tối đa các lực lượng thường xuyên ứng trực trên các tuyến đường giao thông trọng điểm dẫn đến khu du lịch Đại Nam. Đặc biệt là tuyến quốc lộ 13, đại lộ Bình Dương, các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông và các khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông. 

Đồng thời, UBND tỉnh phải xây dựng các phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Dương công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông; kịp thời giải quyết, khắc phục các sự cố.

Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, Bình Dương cần có phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân đến tham quan, du lịch thuận tiện, an toàn; bảo vệ tài sản của người dân và doanh nghiệp trong khu vực; phát hiện và ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng tình hình để gây mất an ninh trên địa bàn. 

CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam

Bình Dương đã điều động tổng lực CSCĐ, CSGT và công an ra phân làn tại các tuyến đường ra vào khu Đại Nam để khoảng 500.000 du khách ra về an toàn.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm