Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương lợi đơn lợi kép trước vòng 23

Tin vui dành cho các cổ động viên Bình Dương là đối thủ ĐTLA ở vòng 23 mất liền 2 trụ cột ở hàng phòng ngự trong trận đấu mà thầy trò HLV Lê Thụy Hải buộc phải thắng.

Trong hợp đồng chuyển nhượng của Chí Công từ Bình Dương về ĐTLA có điều khoản không ra sân khi gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: Đăng Văn
Trong hợp đồng chuyển nhượng của Chí Công từ Bình Dương về ĐTLA có điều khoản không ra sân khi gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: Đăng Văn
Trong hợp đồng chuyển nhượng trung vệ Chí Công từ Bình Dương về ĐTLA hồi giữa mùa giải có điều khoản cầu thủ này sẽ không ra sân khi gặp lại đội bóng cũ. Đấy là một bất lợi rất lớn đối với thày trò HLV Ngô Quang Sang vì kể từ ngày chuyển về chơi cho ĐTLA, cựu tuyển thủ Chí Công rất quan trọng ở hàng phòng ngự.

Chưa dừng lại ở đó, người đồng đội của Chí Công trong màu áo đội tuyển Việt Nam và Bình Dương trước đây là hậu vệ Quang Thanh cũng không thể ra sân do đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng.

Kể cả khi có đầy đủ quân số, ĐTLA cũng chưa phải là đối thủ xứng tầm của Bình Dương. Với việc mất liền 2 trụ cột ở hàng phòng ngự, chưa biết HLV Ngô Quang Sang sẽ xoay xở bằng cách nào để chống đỡ hàng công rất mạnh trong tay HLV Lê Thụy Hải.

Ngôi vô địch đã ở rất gần với Bình Dương. Ảnh: vtv.vn
Ngôi vô địch đã ở rất gần với Bình Dương. Ảnh: vtv.vn

Cơ hội vô địch đang rất rộng mở với Bình Dương. Nếu “Chelsea Việt Nam” giành chiến thắng trước ĐTLA còn Hà Nội T&T thất bại trên sân Chi Lăng trước chủ nhà Đà Nẵng, thày trò HLV Lê Thụy Hải sẽ đăng quang sớm 1 vòng đấu. Thậm chí, kể cả khi Hà Nội T&T hòa Đà Nẵng và Bình Dương thắng ĐTLA thì đội bóng đất Thủ vẫn lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu, bởi khi đó Bình Dương sẽ hơn 3 điểm và thắng trong trận đối đầu (Bình Dương thắng 2-0 và thua 2-4).

Đây là kịch bản không phải không thể xảy ra, dù cho đã có dư luận xì xào về một cuộc nâng đỡ cho nhau giữa 2 đội bóng nhà bầu Hiển là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng.

Trao đổi về vấn đề này, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của Hà Nội T&T nói: “Kể từ khi Hà Nội T&T góp mặt ở V.League đến giờ thì Đà Nẵng là một trong đối thủ khó chịu nhất của chúng tôi. Năm 2009, khi Hà Nội T&T đang ngụp lặn trong cuộc đua trụ hạng thì Đà Nẵng vẫn giành trọn 3 điểm. Những năm sau này cũng vậy, các cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và Đà Nẵng luôn diễn ra không khoan nhượng”.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T
Trước mắt chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T là trận đấu đầy khó khăn trên sân Chi Lăng. Ảnh: thethaovanhoa

Ông Hội khẳng định: “Chắc chắn không có chuyện nâng đỡ gì ở đây cả. Hà Nội T&T sẽ nỗ lực và quyết tâm để giành chiến thắng. Mong là may mắn sẽ không ngoảnh mặt với chúng tôi ở thời điểm quyết định của mùa giải”.

Khi cuộc chiến chống tiêu cực trong làng bóng đá Việt Nam đang đến hồi cao trào, cũng có thể tạm tin rằng đây là thời điểm các CLB chỉ có cách trông vào thực lực của chính mình.

Ngoài 2 trận đấu của Bình Dương và Hà Nội T&T được “soi” rất kỹ vì ý nghĩa quan trọng của nó tới ngôi vô địch V.League 2014 thì những trận đấu còn lại chắc chắn vẫn sẽ có tai mắt của ban tổ chức giải kết hợp với cơ quan an ninh, sau khi chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vùa có buổi làm việc với C45 2 ngày trước.          

Lịch thi đấu vòng 23

Bảng xếp hạng sau vòng 22

SHB Đà Nẵng lo không có sân thi đấu

Việc Tập đoàn Thiên Thanh yêu cầu trả sân Chi Lăng (Đà Nẵng) vào cuối tháng 8 này khiến CLB SHB Đà Nẵng lo lắng vì khả năng không có sân thi đấu mùa giải tới.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm