Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Định lập 2 khu cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Bình Định sẽ tiếp nhận, cách ly và theo dõi 1.260 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các nước có dịch bệnh virus corona.

Ngày 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu cơ quan chức năng tập trung giám sát, cách ly phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra.

Ông Dũng cho hay theo kế hoạch, Bình Định tiếp nhận, cách ly 1.260 công dân Việt Nam (quê Bình Định và một số tỉnh miền Trung) từ Trung Quốc và các nước có dịch virus corona về nước.

Địa phương này dự kiến cách ly 460 công dân tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh (Trung đoàn Bộ binh 739, huyện Phù Cát) và 800 công dân còn lại sẽ được bố trí tại Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2 ( xã Bình Thành, huyện Tây Sơn).

Bình Định dự kiến sẽ sử dụng trên 30 xe dân sự, quân sự để tiếp nhận, đưa đón các công dân đến khu cách ly. Hai khu cách ly này có đầy đủ thuốc men, máy móc, thiết bị phun khử trùng...

Ngoài ra, Bệnh viện Quân y 13 (TP Quy Nhơn) huy động bác sĩ quân y tiếp nhận các công dân Việt Nam trở về có dấu hiệu bị nhiễm nCoV tại các khu cách ly.

Bình Định đã lập kế hoạch tiếp đón và cách ly số công dân này theo 3 giai đoạn gồm: Tiếp nhận tại sân bay Phù Cát hoặc Cảng Quy Nhơn, cơ động về các địa điểm cách ly, tiếp nhận và cách ly tại các khu vực.

Khu cach ly phong virus corona anh 1

Tập huấn đo thân nhiệt đề phòng virus corona tại sân bay Phù Cát (Bình Định). Ảnh: H.Trong.

Địa điểm cách ly, theo dõi đã được bố trí xa khu dân cư, thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế khả năng lây lan đối với nhân dân trên địa bàn.

"Đến chiều 7/2, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón, cách ly các công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước. Đây là những công dân về từ nước đã xảy ra dịch chứ không phải là những người nhiễm virus corona", ông Dũng nói.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm