Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình chọn trứng hay sữa là nguồn dinh dưỡng tối ưu

Cuộc bình chọn “Trứng hay sữa, bạn chọn nguồn dinh dưỡng nào?” đã thu hút hơn 100.000 lượt tương tác, tạo nên đề tài sôi nổi về giá trị dinh dưỡng mà 2 thực phẩm này mang lại.

Từ xưa đến nay, trứng và sữa luôn là những nguồn dinh dưỡng không thể thiếu ở mỗi gia đình. Với sự tiện dụng và giá trị dinh dưỡng thiết yếu, đây được xem là lựa chọn hoàn hảo của các bà mẹ và bạn trẻ khi muốn có bữa ăn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động.

Custas Orion anh 1

Trứng là một loại thực phẩm có có giá trị dinh dưỡng cao. Chất đạm trong trứng là nguồn cung cấp rất tốt các acid amin quan trọng cho cơ thể, đặc biệt tốt cho sự phát triển cả về cân nặng và chiều cao của trẻ nhỏ. Một trong những dưỡng chất quan trọng của trứng là lecithin - một loại chất béo thường có rất ít ở các thực phẩm khác. Lecithin giúp điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể.

Custas Orion anh 2

Sữa là sản phẩm chứa nhiều chất bổ dưỡng, có công dụng tốt trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng bởi canxi trong sữa giúp răng và xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, sữa còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, kháng ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - căn bệnh ngày một nhiều người mắc phải và có xu hướng trẻ hóa (trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên).

Custas Orion anh 3

Vậy trứng hay sữa là thực phẩm tốt hơn cho cơ thể? Đây là câu hỏi thường xuyên gặp ở bậc cha mẹ và giới trẻ - những người đang có nhu cầu tìm hiểu các nguồn dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Đưa ra ý kiến của mình bằng cách tham gia cuộc bình chọn “Trứng hay sữa, bạn chọn nguồn dinh dưỡng nào?” do Custas Orion tổ chức tại trang web trunghaysua.vn để đưa ra câu trả lời chính xác.

Không chỉ là dịp chia sẻ ý kiến cá nhân, người tham gia sẽ có cơ hội giành những giải thưởng hấp dẫn: mỗi tuần sẽ có một Smart TV 40 inch dành cho người may mắn, liên tục trong 8 tuần. Hơn nữa, người tham dự còn có cơ hội giành giải đặc biệt là một chuyến du lịch châu Âu cho 4 người.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm