Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bing AI và những tính năng vừa xuất hiện trên Windows 11

Trong bản cập nhật gần nhất, Microsoft bổ sung hàng loạt tính năng mới cho Windows 11 như Bing AI, điều chỉnh hiệu ứng video từ taskbar và quay phim màn hình.

tinh nang cua Windows 11 anh 1

Tích hợp Bing AI. Bing từng lép vế bên cạnh gã khổng lồ Google Search trong thị trường tìm kiếm nội dung trên Internet. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi khi Microsoft tích hợp AI. Không chỉ cung cấp qua giao diện web, công ty còn tiến xa hơn bằng cách đưa trực tiếp Bing AI vào Windows. Với bản cập nhật Windows 11 22H2 mới nhất, người dùng có thể sử dụng công cụ mạnh mẽ này từ hộp tìm kiếm trên máy tính (hiện đổi sang màu xanh đặc trưng của Bing). Song song đó, Microsoft tiếp tục tìm cách mang AI lên menu Start và File Explorer trong tương lai. Ảnh: Microsoft.

tinh nang cua Windows 11 anh 2

Dùng iMessage trong Windows. Sau thời gian dài chờ đợi, Microsoft bắt đầu hỗ trợ liên lạc với iMessage trên máy tính. Tính năng này đang ở giai đoạn thử nghiệm, dành cho một nhóm người dùng nằm trong chương trình Windows Insiders. Thông qua Phone Link, bạn có thể gửi, nhận tin nhắn văn bản, cuộc gọi đến thiết bị chạy trên nền tảng iOS. Hiện tại tính năng này đã khả dụng với Android. Microsoft vừa cập nhật thêm tùy chọn bật điểm phát sóng cá nhân trên smartphone Samsung từ cài đặt Wi-Fi Windows và chuyển lịch sử duyệt web của thiết bị di động sang máy tính. Ảnh: Microsoft.

tinh nang cua Windows 11 anh 3

Điều chỉnh hiệu ứng video từ taskbar. Windows Studio Effects sử dụng AI để nâng cao chất lượng cuộc gọi điện video của người dùng, bao gồm các hiệu ứng như làm mờ hậu cảnh, giao tiếp bằng mắt và tự động tạo khung. Trong bản cập nhật Windows 11 22H2, Microsoft chuyển các hiệu ứng này sang thanh tác vụ, giúp việc truy cập và điều chỉnh trong khi gọi thuận tiện hơn. Người dùng cũng có thể xem trước video của mình từ tính năng Chat trên thanh tác vụ trước khi bắt đầu cuộc gọi Teams. Ảnh: Microsoft.

tinh nang cua Windows 11 anh 4

Tích hợp công cụ quay phim màn hình. Từ lâu, ứng dụng Snipping Tool là tính năng được yêu thích, cho phép người dùng chụp ảnh màn hình một cách đơn giản. Sau khi Windows cập nhật phiên bản mới, bạn sẽ thấy thêm một nút ghi hình khi khởi chạy Snipping Tool. Người dùng có thể quay video thay vì chỉ chụp khung hình. Ảnh: Microsoft.

tinh nang cua Windows 11 anh 5

Notepad hỗ trợ mở theo tab. Bạn không cần phải mở một trang Notepad mới để ghi lại một số ý tưởng, chú thích hoặc mã nguồn. Thay vào đó, hãy nhấn nút (+) để mở tab mới trong cùng cửa sổ. Tính năng này giúp giữ những ý tưởng về cùng vấn đề và suy nghĩ xuất hiện đồng thời được sắp xếp gọn gàng. Ảnh: Microsoft.

tinh nang cua Windows 11 anh 6

Tiết kiệm pin cho laptop. Khi truy cập mục Settings > System > Power & battery > Energy recommendations, người dùng sẽ thấy danh sách cài đặt của Microsoft, cho phép thay đổi để tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng. Các tùy chọn này có thể giúp tiết kiệm thêm thời lượng pin cho laptop. Ảnh: Microsoft.

tinh nang cua Windows 11 anh 7

Bổ sung tiện ích mở rộng. Trong bản cập nhật Windows 11 22H2, Microsoft bổ sung hàng loạt widget cho nhiều ứng dụng khác nhau, từ các tính năng do công ty phát triển như Phone Link và Xbox Game Pass cùng đến phần mềm của đối tác Meta và Spotify. Ảnh: Microsoft.

Bill Gates - Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft

Cuốn sách mở ra một câu chuyện sinh động và chân thực về sự nổi lên của một thiên tài, cách thức ông làm thay đổi cả một nền công nghiệp máy tính.

Người dùng sắp có thể gửi và nhận iMessage trên máy tính

iMessage, tính năng nhắn tin độc quyền trên điện thoại của Apple sắp được Microsoft tích hợp vào ứng dụng Message của Windows 11.

Microsoft chính thức hỗ trợ cài Windows 11 lên MacBook

Parallels Desktop là giải pháp máy ảo duy nhất của bên thứ 3 được Microsoft công nhận để cài Windows 11 lên máy tính Mac thế hệ mới, bên cạnh dịch vụ thuê bao Windows 365.

Nguyễn Hiếu

Theo Lifehacker

Bạn có thể quan tâm