Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates trở lại mốc tài sản 100 tỷ USD

Đây là lần thứ hai tỷ phú Bill Gates gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD kể từ sau thời kỳ bong bóng dot-com. Hiện thế giới có 2 người có khối tài sản trên 100 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cập nhật ngày 20/3, khối tài sản của Bill Gates đã tăng lên 100 tỷ USD. Tính từ đầu năm 2019, Bill Gates đã bỏ túi thêm 9,5 tỷ USD.

Người đứng đầu bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg vẫn là ông chủ Amazon, Jeff Bezos, với khối tài sản 146 tỷ USD. Trong số hơn 2.800 tỷ phú trong danh sách của Bloomberg, chỉ có hai người có tài sản từ 100 tỷ USD trở lên.

Đây là lần thứ hai khối tài sản của tỷ phú Bill Gates chạm mốc 12 chữ số kể từ thời kỳ bong bóng dot-com. Tại thời kỳ đó, Jeff Bezos mới chỉ "chen chân" vào danh sách tỷ phú thế giới.

Tuy nhiên, khả năng khối tài sản siêu khổng lồ của Gates và Bezos sẽ không duy trì quá lâu, theo Bloomberg. 

Tỷ phú Bill Gates đã đóng góp tổng cộng hơn 35 tỷ USD cho quỹ từ thiện của chính vợ chồng ông và nói rằng dự định sẽ tiếp tục cho đi ít nhất một nửa số tài sản của mình. Trong khi đó, tỷ phú Jeff Bezos vừa ly hôn với người vợ MacKenzie sau 25 năm chung sống. Chi tiết về việc phân chia tài sản của vợ chồng ông chủ Amazon đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Bill Gates 100 ty USD anh 1
Jeff Bezos và Bill Gates, hai người trên thế giới có khối tài sản 12 chữ số. Ảnh: Bloomberg.

Bloomberg nhận định những khối tài sản hàng trăm tỷ USD cho thấy khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn tại Mỹ. Và đây cũng là xu hướng chung trên toàn thế giới. 

Đơn cử như trường hợp chủ tịch tập đoàn hàng xa xỉ LVMH Bernard Arnault hiện có khối tài sản khoảng 86,2 tỷ USD, tương đương 3% quy mô nền kinh tế Pháp. Còn khối tài sản của ông chủ Zara, Amancio Ortega, hiện tại bằng 5% GDP của Tây Ban Nha với 67,8 tỷ USD. Tỷ phú duy nhất trong top 500 người giàu nhất thế giới của quốc gia Đông Âu Georgia, Bidzina Ivanishvili, thậm chí giàu bằng 1/3 GDP nước này với 5,25 tỷ USD.

Hiện không có tỷ phú Việt Nam nào lọt vào top 500 tỷ phú giàu nhất hành tinh của Bloomberg dù ông Phạm Nhật Vượng hiện được Forbes xếp hạng giàu 239 trên thế giới với 8,1 tỷ USD. Trong khi đó, người đứng cuối cùng trong danh sách tỷ phú của Bloomberg  có tài sản trị giá 3,96 tỷ USD.

Giàu hơn cả nhiều quốc gia, Jeff Bezos xài tiền như thế nào? Sau khi cổ phiếu của Amazon tăng giá, Jeff Bezos đã trở thành người giàu nhất thế giới. Đã bao giờ bạn tự hỏi, Jeff Bezos là tiêu hàng tỷ USD như thế nào chưa?

Xuân Hải

Bạn có thể quan tâm