Mạng xã hội phát triển giúp người dùng kết nối với nhau dễ dàng hơn, tuy nhiên cũng dẫn tới tình trạng loạn thông tin, phát tán thông tin tiêu cực.
Thực trạng của mạng xã hội
Xét về mặt tích cực, mạng xã hội (MXH) giúp kết bạn với nhiều người dù ở bất cứ nơi đâu, thời gian nào, dễ dàng cập nhật thông tin và duy trì mối liên hệ với bạn bè…
Đối với doanh nghiệp, sự hiện diện của mạng xã hội không chỉ mang lại nguồn lợi doanh thu, mà còn tạo dựng được uy tín cũng như thương hiệu sản phẩm thông qua sức lan truyền rộng lớn và nhanh chóng.
Bên cạnh đó, MXH vẫn tồn tại những yếu tố tiêu cực khiến các nhà quản lý đau đầu tìm giải pháp. Nhiều thông tin cá nhân, hình ảnh nhạy cảm, thông tin xấu được truyền bá trên mạng xã hội không được kiểm soát khiến người dùng vô tình phải tiếp nhận thông tin không mong muốn.
Hướng tới nền tảng mạng xã hội lành mạnh
Mạng xã hội Bigo đã tiên phong lên kế hoạch xây dựng hướng tới một mạng xã hội lành mạnh và đa dạng hóa.
Đại diện Bigo tại Singapore chia sẻ: “Bigo Live là một sản phẩm toàn cầu, chúng tôi cam kết hoạt động theo pháp luật, có tính xây dựng cuộc sống cao... Hiện tại đối với Việt Nam, Bigo Live vẫn là một sản phẩm được cung cấp theo hình thức xuyên biên giới. Đến thời điểm này chúng tôi chưa có bất kỳ pháp nhân nào tại Việt Nam. Nhưng với mục đích kinh doanh bền vững và đặt Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh trọng điểm, chúng tôi đang làm việc với một số hãng luật quốc tế để tìm hiểu các quy định quốc tế cũng như quy định của nước sở tại về lĩnh vực, sản phẩm mà chúng tôi đang kinh doanh. Chúng tôi sẽ sớm chọn ra một hình thức hiện diện pháp nhân phù hợp nhất với nhu cầu của mình tại Việt Nam, thực hiện trách nhiệm pháp lý của mình một cách đúng đắn, công khai, minh bạch”.
“Hiện nay, có khoảng 3-4 sản phẩm live stream tại Việt Nam và dự tính có thêm khoảng 2-3 sản phẩm nữa đang được thử nghiệm và sẽ ra mắt trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn các cơ quan quản lý chuyên ngành, giới truyền thông, đối tác, khách hàng… có những hướng dẫn, hỗ trợ tích cực nhằm giúp các công ty nước ngoài thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ kinh doanh của mình, cũng như đóng góp vào sự phát triển của ngành dịch vụ này”, doanh nghiệp trên cho biết thêm.
Bigo sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền hướng dẫn người dùng, đưa lên nhiều nội dung lành mạnh, đồng thời hợp tác với các kênh giáo dục, y tế để đưa đến một nền tảng mạng xã hội văn minh và lành mạnh cho giới trẻ.