Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Big C lên tiếng vụ thịt heo nổi cục trắng đục

Kết quả kiểm dịch công bố hôm 17/3 của Big C cho thấy, thịt heo có cục màu trắng đục khách mua ở Gò Vấp (TP.HCM) trước đó không nhiễm bệnh.

Đại diện Big C Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng mua phải thịt heo nghi nhiễm bệnh, ngày 13/3/2014, đơn vị này đã cùng với đại diện của xưởng pha lóc thịt (thuộc Big C Đồng Nai) lấy mẫu số thịt trên. Số mẫu này được đem đi xét nghiệm tại Trạm chẩn đoán xét nghiệm và điều trị thuộc Chi cục Thú y TP.HCM. Kết quả thịt không nhiễm bệnh..

Ngày 14/3/2014, nội bộ Big C cũng đã tự tiến hành lấy mẫu thịt nói trên đi xét nghiệm soi tươi và nhuộm Giemsa, cũng cho ra kết quả: “Không phát hiện ký sinh trùng trong cơ”. Ngay khi có kết quả kiểm nghiệm, Big C đã gửi thông báo đến khách hàng.

Big C khẳng định mẫu thịt heo nổi cục màu trắng đục khách hàng mua trước đó không bị bệnh.

Phía Big C thông tin thêm, ngay sau khi có thông tin thịt heo Big C nghi nhiễm bệnh, các đoàn kiểm tra của Trạm Thuý y Gò Vấp, Quản lý thị trường Gò Vấp, Chi cục Thú y Đồng Nai đã đến kiểm tra việc xuất nhập hàng thịt, thực phẩm tươi sống nói chung tại Big C Gò Vấp và xưởng pha lóc thịt của siêu thị này tại Đồng Nai. Kết luận của đoàn kiểm tra là công tác quản lý chất lượng đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 10/3, khách hàng Thùy Trang ở quận 11, Gò Vấp (TP.HCM) phát hiện, số thịt heo bà này mua ở Big C về trữ đông xuất hiện cục màu trắng to ở giữa, bên trong có bột màu trắng đục. Nghi thịt mắc bệnh heo gạo, bà đem trả lại siêu thị. Phía siêu thị đã nhận lại sản phẩm, hoàn tiền và xin lỗi khách hàng, đồng thời rà soát, ngưng bán toàn bộ lô thịt nhập về hôm 10/3. Phía Big C tiết lộ đơn vị chăn nuôi liên quan là công ty cổ phần CP và không cung cấp danh tính nhà cung cấp thịt heo vào siêu thị.

Sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị kiểm dịch thịt heo vào siêu thị Big C là Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, chưa bao giờ xuất hiện sai sót trong quá trình kiểm dịch.

Phương Nhung

Bạn có thể quan tâm