Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu cảm lạnh lùng của HLV Troussier khi tuyển Việt Nam ghi bàn

Nhà cầm quân người Pháp không bộc lộ cảm xúc dù giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản tối 14/1

HLV Troussier bình thản khi Việt Nam dẫn trước Nhật Bản.

Phút 16 và 33, Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải tỏa sáng với hai cú dứt điểm trong vùng cấm, đánh bại thủ môn Zion Suzuki, qua đó đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước Nhật Bản 2-1.

Sau mỗi bàn thắng, máy quay ngay lập tức hướng về khu kỹ thuật của tuyển Việt Nam. HLV Philippe Troussier gây bất ngờ với vẻ mặt bình thản, không biểu lộ cảm xúc, cho dù các học trò của ông đang tạo ra địa chấn trước đối thủ mạnh bậc nhất châu Á.

Trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản. Lần đối đầu gần nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo hòa Nhật 1-1.

Với tuyển Nhật Bản, lần gần nhất họ để thủng lưới 2 bàn là từ tháng 9/2023, sau trận thắng 4-2 Thổ Nhĩ Kỳ ở dịp giao hữu FIFA Days. 6 trận liên tiếp kể từ đó, dù là giao hữu hay chính thức, Nhật Bản đều thắng đậm các đối thủ, chỉ để thủng lưới nhiều nhất 1 bàn.

Đó là các trận thắng 4-1 Canada, 2-0 Tunisia, 5-0 Myanmar, 5-0 Syria, 5-0 Thái Lan và 6-1 Jordan. Trong đó, các trận thắng Myanmar và Syria thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản, tuyển Việt Nam làm được điều mà 6 đội kể trên không làm được. Nếu tính cả các trận trước đó, không thể kể đến tuyển Đức. Trong 2 lần gặp Nhật Bản từ World Cup 2022 và giao hữu năm 2023, Đức thua Nhật lần lượt với tỷ số 1-2 và 1-4.

Highlights Việt Nam 2-4 Nhật Bản: Màn trình diễn quả cảm Thầy trò HLV Troussier có màn thể hiện đáng khen ngợi trước đối thủ đứng thứ 15 trên BXH FIFA.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Màn trình diễn vượt mong đợi của tuyển Việt Nam trước Nhật

Không chỉ thua Nhật Bản với cách biệt nhỏ, tuyển Việt Nam còn ghi được 2 bàn vào lưới đối thủ hạng 17 thế giới ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm