Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt thự đắt nhất Hà Nội có giá 133 triệu đồng/m2

Công ty bất động sản Savills cho biết, biệt thự tại Cầu Giấy có giá bán đắt nhất, phổ biến 133 triệu đồng/m2, trong khi thị trường nói chung khá ảm đạm.

Theo báo cáo tình hình bất động sản quý I của Savills, giá chào bán biệt thự, liền kề đều giảm. Trong đó, giá bán biệt thự giảm 3%, liền kề giảm 2%. Mức giảm giá rõ nhất là các biệt thự ở quận Tây Hồ (5%) và quận Hai Bà Trưng (6%). Với biệt thự liền kề, mức giảm mạnh nhất lên tới 4% ở các quận Hà Đông, huyện Hoài Đức. Mức chào trung bình cao nhất thuộc về quận Cầu Giấy, với 133 triệu đồng/m2 cho cả biệt thự lẫn liền kề. Xếp vị trí thứ hai là Từ Liêm, Tây Hồ, với 94 đến104 triệu đồng/m2.

Cũng theo khảo sát của Savills, hiện tại, thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội có 128 dự án, với tổng số 42.700 căn. Hà Đông, Hoài Đức, Mê Linh là những quận cung cấp chính cho thị trường, với tỷ lệ 62%. Trong quý I/2013, nguồn cung dưới dạng hợp đồng mua bán có thêm 30 căn biệt thự mới từ dự án ở quận Long Biên.

Với thị trường căn hộ để bán, Savills cho biết, tỷ lệ hấp thụ trong quý I/2014 chỉ đạt 10%, giảm 1% theo quý, trong khi tổng số căn hộ bán được giảm 6% so với quý trước. Giá bán trung bình 24,5 triệu đồng/m2, giảm 8% theo quý. Mức giảm giá diễn ra với cả căn hộ hạng A, B và C. Thị trường ảm đạm, nhiều chủ đầu tư dự án hạng A đã phải nỗ lực kích cầu người mua bằng cách cho thuê căn hộ, giảm giá bán. 

Chuyện lạ ở Hà Nội: Biệt thự trăm mét rẻ hơn chung cư

Đang rao bán 1,6 tỷ đồng/căn, chủ nhà giảm tiếp 200 triệu nếu khách hàng đồng ý mua. Nhiều ngôi biệt thự có giá rẻ hơn cả chung cư khiến người mua giật mình.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm