Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt thự chục tỷ làm quán... trà đá

Là niềm mơ ước của nhiều người, nhưng những biệt thự có giá trị cả chục tỷ đồng tại các khu Văn Phú, Mỹ Đình, Quang Minh... đang làm chỗ phơi đồ, gom rác, và chỗ bán trà đá.

Biệt thự chục tỷ làm quán... trà đá

Là niềm mơ ước của nhiều người, nhưng những biệt thự có giá trị cả chục tỷ đồng tại các khu Văn Phú, Mỹ Đình, Quang Minh... đang làm chỗ phơi đồ, gom rác, và chỗ bán trà đá.

Nằm ngay trên Phạm Văn Đồng, gần các trung tâm thương mại lớn, trường học, bệnh viện, công viên Hoà Bình, khu biệt thự Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm) được coi là khu đất có vị trí đẹp. Tuy vậy, mấy chục căn biệt thự nơi đây trong nhiều năm nay không có người ở, xung quanh là cỏ dại um tùm, rác thải…Nhiều căn biệt thự rêu mốc bám xanh, thậm chí có nơi cây leo lên tận mái nhà.

Một ngôi biệt thự còn trở thành quán trà đá. Chủ quán cho biết, căn nhà này nhiều năm không có người ở nên bán trà đã để không phải chạy khi mưa, nắng. "Nhưng trước khi dọn hàng, hôm nào tôi cũng phải dọn nào là, giấy rác, xú uế...", anh chia sẻ.

Dù thế, giá mỗi căn biệt thự tại đây vẫn phổ biến trên dưới 10 tỷ đồng. Một căn biệt thự đã hoàn thành xong phần thô được chủ nhà hét giá “không bán dưới 10 tỷ đồng”. Chủ nhà cho hay, giá mua năm ngoái là 13 tỷ đồng, nay bán lỗ 3 tỷ đồng vì rất cần tiền nên không hạ được nữa.

Theo TS Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, các biệt thự bỏ hoang này là của những người nhiều tiền. Họ mua nhưng chưa có nhu cầu ở nên cứ để không đó. Hoặc khi những người này mua biệt thự không nhằm mục đích để ở ngay. Có thể họ mua cho con cái họ sau này, có thể mua để tích lũy tài sản, mua để chờ giá nhà lên rồi bán lại giá cao hơn.

Hình ảnh biệt thự bỏ hoang tại Xuân Đỉnh:

 Có mọc um tùm tại khu nhà Ban quản lý khu đô thị Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh. Chủ đầu tư là Công ty Kinh doanh Dịch vụ nhà ở Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội).

 Quán trà đá có vị trí "đắc địa" ngay trước căn biệt thự bỏ hoang. Các ngôi biệt thự này nằm trong khu đô thị mới Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh có trên 20.000 m2 đất nhà biệt thự, được xây dựng từ năm 2003.

 Một số căn làm nơi ở cho công nhân

 Cây leo mọc tận nóc nhà

 Bên trong các căn biệt thự xây thô hoành tráng là rác, kim tiêm...

 Nếu hoàn thiện để cho thuê, giá cho thuê của một căn biệt thự là 360 triệu đồng/năm

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm