Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển số ôtô đắt nhất thế giới

Một cá nhân giàu có đã trả khoản tiền kỷ lục lên tới 55 triệu dirhams (15 triệu USD) để sở hữu một biển số xe quý hiếm trong cuộc đấu giá ở Dubai.

Một biển số xe đã được đấu giá thành công với giá trị lên tới 15 triệu USD tại Dubai vào hôm 8/4. Ảnh: Emirates Auction LLC

Theo Bloomberg, công ty đấu giá Emirates Auction LLC đã bán thành công một biển số xe có nội dung P7 trong một buổi đấu giá từ thiện vào hôm 8/4.

Nếu nhìn qua, người xem sẽ chỉ thấy số 7 trên biển số hiếm này khi chữ P được in ở rìa tấm biển. Các nhà tổ chức cho biết, lợi nhuận từ buổi đấu giá sẽ được quyên góp cho sáng kiến lương thực toàn cầu của nhà lãnh đạo Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid. Sáng kiến có tên gọi Quỹ một tỷ bữa ăn.

UAE thường xuyên tổ chức bán đấu giá các biển số xe hiếm, được những cá nhân rất giàu có sử dụng để thể hiện địa vị và khối tài sản lớn của mình.

Phiên đấu giá vừa qua đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2008 bởi doanh nhân người UAE Saeed Abdul Ghaffar. Ông đã trả 52, 2 triệu dirham (14,2 triệu USD) để sở hữu tấm biển có duy nhất số "một" tại tiểu vương quốc Abu Dhabi. Danh tính của người trả khoản tiền 15 triệu USD cho tấm biển P7 vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài khu vực Trung Đông, những biển số xe hiếm với nội dung độc đáo cũng được bán với mức giá rất cao tại nhiều khu vực khác trên thế giới.

Vào đầu năm nay, một biển số xe có duy nhất chữ "R" đã được bán với giá 3,2 triệu USD tại một phiên đấu giá ở thành phố Hong Kong.

Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới chưa đưa ra tuyên bố sau phiên đấu giá ngày 8/4. Biển số xe được bán trong phiên đấu giá cuối tuần qua có thể được lắp trên bất kỳ chiếc xe nào được đăng ký tại UAE.

Kim cương 'hồng vĩnh cửu' 35 triệu USD sắp được bán đấu giá ở Mỹ

Các chuyên gia cho biết viên kim cương “hồng vĩnh cửu” (Eternal Pink) trị giá 35 triệu USD sẽ được bán đấu giá tại Sotheby's vào ngày 8/6, và có khả năng phá vỡ kỷ lục trước đó.

Bức tranh được đấu giá cao kỷ lục 45 triệu USD

Kỷ lục được xác lập tại buổi đấu giá do Sotheby's London tổ chức hôm 1/3, báo hiệu tiềm năng về sự trở lại mạnh mẽ của thị trường nghệ thuật.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay.

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

An Bình

Bạn có thể quan tâm