Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biện pháp ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ không dùng thuốc

Thay vì dùng thuốc, người bệnh thoái hóa đốt sống có thể áp dụng phương pháp Chiropractic để nắn chỉnh, cải thiện tình trạng bệnh.

Thoái hóa đốt sống là nguyên nhân gây ra các cơn đau lưng từ âm ỉ tới dữ dội, tê bì chân, khó vận động… ở khoảng 35% dân số Việt Nam. Nếu như trước kia người bệnh thường chỉ có thể phụ thuộc vào thuốc thì hiện nay, Chiropractic - phương pháp điều trị không dùng thuốc từ Mỹ - được nhiều bệnh nhân lựa chọn để cải thiện cơn đau, ngăn ngừa bệnh từ gốc.

Tình trạng trẻ hóa thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống là bệnh lý xương khớp mạn tính, tiến triển chậm, tăng dần về cấp độ. Bệnh có thể gây đau âm ỉ không dứt, yếu cơ hai chân, cơ thể mất thăng bằng và làm người bệnh hạn chế khả năng vận động do cột sống thắt lưng bị biến dạng. Tổn thương cơ bản của thoái hóa đốt sống lưng là tình trạng sụn khớp, đĩa đệm ở cột sống thắt lưng bị thoái hóa, đồng thời phần xương dưới sụn và màng hoạt dịch cũng có những thay đổi về cấu trúc do mất nước, già cỗi. .

Đối tượng có nguy cơ mắc thoái hóa đốt sống lưng cao nhất là người trung niên và lớn tuổi. Ngoài ra, những đối tượng khác như người làm công việc văn phòng, công nhân bốc vác, tài xế lái ôtô, người thừa cân, người có chế độ dinh dưỡng không khoa học và ít vận động… cũng có nguy cơ mắc bệnh.

tri lieu than kinh cot song anh 1

Thoái hóa đốt sống gây nhiều khó khăn trong di chuyển, vận động.

Một thực trạng đáng lo ngại là tình trạng thoái hóa cột sống lưng đang có xung hướng trẻ hóa. Nếu như trước kia, bệnh thường xuất hiện ở người trên 50 thì giờ đây, có nhiều trường hợp người ở tuổi 30 mắc bệnh này. Một số còn mắc bệnh trong độ tuổi trẻ hơn.

Khi xuất hiện những cơn đau ban đầu của thoái hóa cột sống, người bệnh thường tìm tới các loại thuốc giảm đau, thuốc xương khớp. Tuy vậy, các loại thuốc chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng, không điều trị gốc gây bệnh. Về lâu dài, thoái hóa cột sống vẫn âm thầm tiến triển nặng hơn và tái đau liên tục. Bên cạnh đó, việc lạm dụng thuốc trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực tới các cơ quan khác như ngộ độc gan, thận, gây tác phụ ngược trở lại lên xương khớp...

Ngừa thoái hóa cột sống không dùng thuốc tại USAC Chiropractic

Bệnh thoái hóa cột sống là hậu quả từ nhiều nguyên nhân, bao gồm lão hóa tự nhiên, tư thế sai trong sinh hoạt, chấn thương, ăn uống không lành mạnh… Sử dụng thuốc có thể cắt cơn đau tạm thời, nhưng không giải quyết từ gốc nguyên nhân gây bệnh.

Hiện nay, các chuyên gia đầu ngành xương khớp khuyến khích người bệnh ưu tiên phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tại Viện Điều trị cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic, hơn 95% bệnh nhân đã chấm dứt cơn đau do thoái hóa cột sống mà không phải dùng thuốc nhờ cơ chế tự chữa lành, phục hồi tự nhiên của cơ thể bằng liệu pháp Chiropractic (trị liệu thần kinh cột sống).

tri lieu than kinh cot song anh 2

Liệu pháp Chiropractic giúp người bệnh cải thiện cơn đau, điều trị căn nguyên bệnh lý mà không dùng thuốc.

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là phương pháp bảo tồn không dùng thuốc. Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao sẽ sử dụng lực tay để đưa các đốt sống sai lệch về đúng vị trí, tái định hình đĩa đệm, cột sống, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép - căn nguyên gây các bệnh lý cột sống.

Để quá trình phục hồi diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, các bác sĩ sẽ kết hợp thêm các biện pháp trị liệu tăng cường như Physical Therapy (xử lý tất cả vấn đề trên hệ cơ như co cứng, xơ hóa, vôi hóa, các điểm kích hoạt gây đau… để làm mềm cơ, tăng sức mạnh cơ bắp, giúp vận động linh hoạt hơn); hay trị liệu bằng công nghệ y khoa Mỹ.

Cụ thể, bệnh nhân sẽ được sử dụng giường giãn áp DTS, sóng xung kích shockwave, điện xung trị liệu, laser cường độ cao… nhằm tác động tới tầng mô cơ sâu nhất, tăng tái tạo tổn thương, tối ưu hiệu quả điều trị.

tri lieu than kinh cot song anh 3

Phác đồ điều trị sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với máy móc công nghệ cao.

"Với từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ để phù hợp bệnh lý, mang lại hiệu quả điều trị, đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian", bác sĩ Bill Collins tại USAC Chiropractic cho biết.

USAC có hơn 16.000 lượt khách hàng điều trị thành công thoái hóa cột sống mỗi năm. Toàn bộ máy móc, công nghệ của phòng khám đều đạt chuẩn y khoa từ Mỹ, giúp tối ưu hiệu quả điều trị. Bên cạnh đó, tất cả bác sĩ tại đây đều là chuyên gia cơ xương khớp từ Mỹ và châu Âu. Sở hữu kinh nghiệm hơn 10 năm cùng sự tâm huyết, các bác sĩ đã cứu chữa thành công cho nhiều ca bệnh nặng.

Viện điều trị cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic

Website: usac.vn | Hotline: 1900585800

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM | Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, TP.HCM.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm