Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người Qatar đổ ra đường ăn mừng chức vô địch Asian Cup

Những ngày cuối tuần này với người dân Qatar sẽ rất nhộn nhịp. Lý do vì đội tuyển quốc gia nước này vừa vô địch Asian Cup 2019.

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-3 Qatar Thi đấu áp đảo trước Nhật Bản, đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, tuyển Qatar xứng đáng giành ngôi vô địch Asian Cup 2019 với 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Ghi nhận của hãng tin AFP cho thấy, đông đảo cổ động viên đã tập trung ở những màn hình lớn tại thủ đô Doha (Qatar) để theo dõi trận chung kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển con cưng và Nhật Bản.

Rồi khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, đó là lúc người dân Qatar sống trong cảm xúc thăng hoa tuyệt diệu nhất.

Qatar anh 1
Dân Qatar phấn khích mừng chức vô địch Asian Cup 2019.

Họ đổ ra những con đường chính, tạo ra không khí cuồng nhiệt. Đủ mọi âm thanh inh ỏi vang lên. Cờ hoa bay khắp nơi trên mọi ngõ ngách.

Các học trò của ông Felix Sanchez đánh bại đối thủ mạnh Nhật Bản với tỷ số thuyết phục 3-1 trong trận chung kết diễn ra hôm 1/2.

"Chúng tôi rất hạnh phúc. Điều này thật tuyệt vời", Maher al-Baloushi, một CĐV người Qatar theo dõi trận đấu cùng gia đình ở thành phố Katara, nói.

Vì căng thẳng chính trị giữa hai quốc gia, không có nhiều cổ động viên Qatar tìm đến UAE theo dõi đội tuyển quốc gia thi đấu. Chính vì vậy, những gì thầy trò Felix Sanchez tạo ra thật sự rất kỳ diệu. Nhiều trang báo nước ngoài miêu tả tuyển Qatar đã làm đảo lộn mọi dự đoán khi lên ngôi ở giải năm nay.

Qatar anh 2
Nhiều CĐV Qatar không thể tới UAE ủng hộ đội nhà vì căng thẳng chính trị giữa hai nước.

Từ năm 2019, nhiều quốc gia Trung Đông cô lập Qatar vì cho rằng đất nước này hậu thuẫn cho chủ nghĩa khủng bố và tiến hành "bắt tay" với Iran. Chính phủ Qatar phủ nhận cáo buộc đó, cho rằng họ bị trừng phạt vì theo đuổi tư duy độc lập trong chính sách đối ngoại.

Chính vì vậy, có rất ít những CĐV Qatar đến UAE để cổ vũ đội nhà. Họ lo sợ những điều không hay sẽ xảy ra bởi tình hình chính trị căng thẳng giữa hai quốc gia. Một CĐV giấu tên thừa nhận với AFP rằng, anh ta sợ bị bỏ tù nếu đi du lịch tới Abu Dhabi, nơi trận chung kết Asian Cup diễn ra.

Dù không thể tới UAE ủng hộ đội nhà, tuy nhiên bầu không khí hân hoa ở Doha sau trận chung kết Asian Cup 2019 vẫn rất cuồng nhiệt. Hàng chục nghìn người đã đổ ra đường để ăn mừng chiến tích của tuyển Qatar. Họ còn tổ chức ăn mừng trong hai ngày cuối tuần nữa.

Nguyên Trí (Theo AFP)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm